Thứ Ba, Tháng Tư 23
Shadow

Cựu HLV ĐT Việt Nam: HLV Park Hang-seo rất giỏi, năm nay chúng ta sẽ vô địch

Cựu HLV tuyển Việt Nam, Hoàng Văn Phúc nhận định kết quả 2-2 là lợi thế lớn cho Việt Nam và năm nay, chúng ta sẽ vô địch AFF Cup 2018.

Tuyển Việt Nam vừa có trận đấu cực kì hấp dẫn trên sân Bukit Jalil của Malaysia. Chung cuộc, chúng ta có kết quả hòa 2-2 làm lợi thế cho lượt về Chung kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra ngày 15/12 tới tại Mỹ Đình. Nhận định về màn trình diễn trên đất khách của thầy trò HLV Park Hang-seo, cựu HLV tuyển Việt Nam, Hoàng Văn Phúc cho biết:

Chiến thuật của chúng ta hợp lý. Khi chơi phòng ngự phản công thì 25 phút đầu chúng ta có 2 bàn rồi. Các cầu thủ hai cánh và tiền vệ trung tâm dâng lên rất tốt. Hai bàn của Huy Hùng, Đức Huy đều đẹp cả. Đó là ưu thế rất lớn nhưng sau đó, khả năng kiểm soát bóng của chúng ta chưa được tốt. Malaysia đẩy cao, đáng lẽ lúc đó chúng ta cần giữ nhịp tốt hơn.

Sau đó, chúng ta có nhiều cơ hội. Nhiều tình huống đối mặt không được tận dụng. Các em rất nỗ lực rồi nhưng hôm nay chúng ta không may mắn thôi. Các tình huống của Đức Chinh, Văn Đức, Tiến Linh… nếu thành bàn, cách biệt lên 2, 3 bàn thì lợi thế hơn rất nhiều. Nhưng toàn cục, 2-2, chúng ta có bàn thắng trên sân Malaysia thì lợi thế ở Mỹ Đình rất lớn“.

Nếu các tình huống đối mặt của Đức Chinh, Tiến Linh, Văn Đức chuyển thành bàn thắng thì Việt Nam đã có ưu thế lớn hơn trước trận lượt về (Ảnh: Tú Anh).

Ở trận này, dù thủng lưới sớm 2 bàn nhưng Malaysia đã kịp gỡ hòa 2-2. HLV Hoàng Văn Phúc nhận định các điểm mạnh của chủ nhà:

Xem thêm  HLV Park Hang-seo thừa nhận điểm yếu lớn của ĐT Việt Nam trước đại chiến với Malaysia

Đầu trận, Malaysia chơi tấn công, áp đặt, muốn giải quyết trận đấu bằng chiến thắng nên các vị trí không cân bằng. Tình huống Huy Hùng dâng cao tấn công là Malaysia mất cân bằng, tiền vệ trung tâm của họ không về kịp. Chúng ta phản công sang trái mà Văn Đức tốc độ rất tốt nên khiến đối thủ mất cân bằng. Tình huống thứ 2 của Đức Huy, họ bị rối rồi nên sơ hở.

Điểm mạnh của họ là khi thua 2 bàn nhưng không hề cuống, bình tĩnh triển khai bóng. Nền tảng thể lực của họ rất tốt, áp đặt, ép sân tốt“.

“Theo tôi Đức Chinh đã chơi tốt. Chúng ta đừng nhìn vào cơ hội bị bỏ lỡ mà đánh giá màn trình diễn của cầu thủ. Em di chuyển có tốc độ tốt, lôi kéo cầu thủ đối phương rất tốt. Nếu Đức Chinh ghi bàn thì em ấy được điểm 10 luôn. Không ghi bàn thì tôi đánh giá cậu ấy vẫn 7, 8 điểm, rất tốt” – HLV Hoàng Văn Phúc.

Ở trận này, Malaysia có nhiều tình huống vào bóng quyết liệt, chơi tiểu xảo khiến cầu thủ Việt Nam nằm sân. Tuy nhiên, theo HLV Hoàng Văn Phúc thì điều đó là hết sức bình thường trong bóng đá và không nên chê trách đối thủ.

Không có gì để trách Malaysia cả, bóng đá có luật. Còn tiểu xảo trong bóng đá là bình thường.

Xem thêm  Cận cảnh nơi đặt cần trục rơi xuống đường Lê Văn Lương khiến mẹ đơn thân tử vong

Dĩ nhiên, lối chơi đó của Malaysia gây rất nhiều khó khăn cho chúng ta. Khi phạm lỗi xong, họ kịp thời kéo quây về để vây ráp thì khoảng trống cho chúng ta triển khai bóng ít đi rất nhiều. Về cuối trận, khi nền tảng thể lực của Malaysia tốt hơn thì sẽ phát huy thế mạnh rõ nét hơn“.

Lối chơi quyết liệt, tiểu xảo của Malaysia khiến Việt Nam nhiều lần nằm sân (Ảnh: Tú Anh).

Nói về trận lượt về tại Mỹ Đình, HLV Hoàng Văn Phúc đặt niềm tin vào HLV Park Hang-seo cùng BHL sẽ biết cách khắc phục các tồn tại để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

NHM thì ai cũng lo lắng, nhưng BHL còn lo lắng hơn. Vấn đề là giờ cần chuẩn bị kĩ cho trận lượt về. Ví dụ nếu chúng ta dẫn bàn trước thì không để lặp lại các sai lầm như hôm nay. Đó là việc BHL cần chuẩn bị trước, khi chúng ta dẫn bàn thì như thế nào, khi chúng ta bị dẫn bàn thì như thế nào.

Chúng ta đá sân khách có 2 bàn thắng thì đó là lợi thế. BHL sẽ có cách, đặc biệt là thầy Park rất giỏi. Giờ đây các cầu thủ cần phục hồi tốt, chuẩn bị tốt cho trận đấu. Tôi nghĩ năm nay Việt Nam sẽ vô địch“.

Theo Đoàn Dự- Trí thức trẻ/Soha

Link