Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Điều đáng tiếc nhất với tuyển Việt Nam sau màn kịch chiến nghẹt thở tại Bukit Jalil

Dù nắm lợi thế trước trận lượt về nhưng chắc chắn tuyển Việt Nam đã có thể làm được nhiều hơn là một trận hòa nếu các chân sút tận dụng tốt cơ hội.

Dù phải chơi dưới “chảo lửa” Bukit Jalil với hơn 8 vạn CĐV đội nhà nhưng tuyển Việt Nam vẫn có được sự khởi đầu như mơ với 2 bàn thắng chớp nhoáng rất sớm vào lưới thủ thành Marlias sau các pha dứt điểm của Huy Hùng và Đức Huy.

Với trận hòa 2-2, tuyển Việt Nam đã giành được lợi thế nhất định trước khi tái ngộ Malaysia ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, chắc chắn HLV Park Hang-seo và người hâm mộ vẫn có lý do để tiếc nuối khi các chân sút áo đỏ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Đầu tiên phải kể tới sự vô duyên của Đức Chinh – người bất ngờ được HLV Park Hang-seo xếp đá chính thay vị trí của “đàn anh” Anh Đức. Pha bóng đáng tiếc nhất của Đức Chinh chính là một tình huống ở phút 31 khi tỷ số đã là 2-0 nghiêng về phía Việt Nam.

Trong pha bóng ấy, Đức Chính có cơ hội đối mặt với thủ môn của Malaysia ở một tư thế rất thuận lợi cùng góc sút cực rộng nhưng rốt cục pha dứt điểm của anh lại không thắng nổi người gác đền bên phía đội nhà. Nếu pha bóng ấy trở thành bàn thắng, rất có thể Malaysia sẽ bị “vỡ trận” thay vì san bằng tỷ số 2-2.

Xem thêm  Hà Nội: Bố bắt em trai nhổ nước bọt vào miệng anh, bôi thức ăn bị nôn lên mặt

Đức Chinh trong một tình huống bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn (ảnh: Đoàn Ca).

Cuối hiệp 1, Đức Chinh tiếp tục sắm vai “chân gỗ”. Sau đường chọc khe thuận lợi của Quang Hải, chân sút sinh năm 1997 có cơ hội mười mươi nhưng vẫn dứt điểm thiếu chính xác.

Không chỉ riêng Đức Chinh bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Tiến Linh ít phút sau khi được tung vào sân cũng có một tình huống cực kỳ thuận lợi ở phút 57. Thế nhưng, tiền đạo thuộc biên chế B.Bình Dương lại thiếu sức rướn và có phần chậm chạp rồi để một hậu vệ đối phương áp sát, dẫn tới cú dứt điểm của anh không được như ý muốn.

Nhìn chung, Tiến Linh đã để lại dấu ấn trong cả hai bàn thắng của tuyển Việt Nam. Đó là điều đáng được ghi nhận nhưng không thể nói rằng tiền đạo 21 tuổi đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc của mình ở trận đấu này.

Tuyển Việt Nam có thể giành trọn chiến thắng nếu không bỏ lỡ nhiều cơ hội (ảnh: Tú Anh).

Trường hợp tương tự xảy ra với Phan Văn Đức. Ở thời điểm giữa hiệp 2, ngôi sao người Nghệ An có cơ hội băng xuống đối mặt với thủ môn Malaysia. Song giống với Tiến Linh thì Văn Đức lại thiếu sức rướn và không thể tung ra cú sút như ý khi bị hậu vệ đối phương đeo bám.

Xem thêm  Siêu phẩm "cầu vồng trong tuyết" của Quang Hải bị bỏ xa ở cuộc bầu chọn "bàn thắng biểu tượng" VCK U23 châu Á

Nhìn chung, tuyển Việt Nam đã có một trận đấu thành công tại Bukit Jalil. Tuy nhiên, nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội, các học trò của HLV Park Hang-seo đã có thể giành chiến thắng, thậm chí là thắng đậm Malaysia.

Ở màn tái ngộ tại Mỹ Đình ngày 15/12 tới, dù nắm lợi thế trong tay song các chân sút của HLV Park Hang-seo cần chắt chiu cơ hội. Chỉ cần làm được điều đó, cơ hội để tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch sẽ là rất rộng mở.

Theo Tiểu Mã- Trí thức trẻ/Soha

Link