Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

ĐH Harvard: Nam giới xuất tinh hơn 21 lần/tháng có thể giảm 1/3 nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard, những người đàn ông có tần suất xuất tinh ít nhất 21 lần mỗi tháng sẽ giảm tới ⅓ nguy cơ mắc phải bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Họ đã khảo sát tần suất xuất tinh hàng tháng từ 31925 nam giới có độ tuổi từ khoảng 20 đến 40 tuổi. Sau đó sẽ tiến hành đánh giá rủi ro mắc ung thư tuyến tiền liệt của những người này với tần suất trên và cuối cùng là tìm ra mối liên hệ của cả hai.

“Chúng tôi đã đánh giá xem liệu tần suất xuất tinh của những người trưởng thành có liên quan để nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt hay không. Chúng tôi nhận thấy rằng những người đàn ông xuất tinh nhiều hơn sẽ ít có khả năng bị chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt hơn.” Những phát hiện này đã cung cấp thêm bằng chứng về lợi ích của việc xuất tinh thường xuyên ở nam giới và nghiên cứu này đã được đăng tải lên tạp chí European Urology.

Về mặt số liệu, các con số đã chỉ ra mối liên hệ giữa xuất tinh và khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt, song, các nhà khoa học vẫn chưa hoàn toàn có thể xác định được nguyên nhân cụ thể nằm ở đâu. Nhiều người đã đưa ra giả thuyết rằng sự xuất tinh giúp cơ thể loại bỏ được các chất cặn bã, dơ bẩn trong tuyến tiền liệt, giảm thiểu sự nhiễm trung cũng như từ đó giúp giảm nguy cơ mắc ung thư.

Xem thêm  Hà Nội: cả làng cùng hùn tiền cải tạo, biến ao ô nhiễm thành "bể bơi" miễn phí cho trẻ em

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều nghiên cứu trước đó đã chỉ ra kết quả mâu thuẫn với kết luận này. Ví dụ một nghiên cứu được thiện hiện vào năm 2008 đã nói rằng đàn ông sẽ có khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt cao hơn đáng kể nếu họ hoạt động tình dục với tần suất cao (bao gồm cả việc thủ dâm) trong giai đoạn những năm 20-30 tuổi. Một nghiên cứu khác vào năm 2004 tại chính đại học Harvard cũng từng nói rằng tần suất xuất tinh không ảnh hưởng đến số liệu thông kê liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt.

Do đó, Tiến sĩ Aire – chuyên gia tại bệnh viện Tiết niệu Hattfield nói rằng, những phát hiện này chỉ nên được dùng để tham khảo, đừng vẽ ra một bức tranh tổng thể về vấn đề này và cho rằng nó đúng tuyệt đối. Tiến sĩ Aire cũng nói rằng có thể có nhiều yếu tố có thể tác động vào bài nghiên cứu, ví dụ như chủng tộc, tuổi tác, gia đình, lối sống,… Những yếu tố này nên được chuẩn hoá và được đưa vào kết quả thống kê thì mới có thể vẽ ra sợi dây liên hệ giữa xuất tinh và ung thư tuyến tiền liệt được chứ không nên chỉ dựa vào mỗi một số liệu để kết luận.

Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những dạng ung thư thường gặp nhất ở nam giới, đặc biệt là ở những người cao tuổi và thừa cần, ít hoạt động thể chất. Theo ước tính, năm 2021, có khoảng 248500 người đàn ông bị chẩn đoán mắc căn bệnh này và có hơn 34 ngàn người không thể qua khỏi. Tuy nhiên, dạng ung thư này thường phát triển và di căn chậm, nếu được phát hiện sớm thì vẫn có tỷ lệ chữa thành công.

Xem thêm  Phúc XO khai chỉ đạo nhân viên cho khách mang ma tuý vào quán sử dụng

Kết luận lại là, vẫn câu nói đó, cái gì làm có chừng mực vẫn là tốt nhất. Xuất tinh vẫn đem lại lợi ích cho sức khoẻ như giúp ngủ ngon, giải toả stress,… và chúng ta nên làm điều đó đều đặn với tần suất vừa phải, phù hợp với từng thể trạng cơ thể riêng.
Theo DailymailMashable