Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Điều tuyệt vời gì sẽ xảy ra khi uống nước chanh ấm vào 7h sáng, 11h30 sáng, 5h30 chiều và 8h tối?

Nước chanh ấm,nước chanh

Khi những người nổi tiếng như Gwyneth Paltrow và Naomi Campbell bắt đầu uống nước chanh ấm thì có thể thấy làn sóng quan tâm đến món đồ uống này đang dần lan rộng.

Trong The Food Pharmacy, Jean Carper đã khám phá ra danh tiếng huyền thoại của chanh: “Vào thế kỷ thứ ba sau công nguyên người La Mã tin rằng chanh là một liều thuốc giải độc cho tất cả các chất độc, minh họa bằng câu chuyện về hai tên tội phạm bị quăng vào rắn độc, một tên ăn chanh thì sống sót khi bị rắn cắn, còn tên kia bị chết.

Chanh còn nổi tiếng là món đi kèm khi ăn cá vì người ta tin rằng nếu chẳng may bị hóc xương cá trong cổ họng thì nước chanh sẽ giúp làm tan xương cá”.

Chanh nổi tiếng là thế nhưng nhưng việc uống nước chanh ấm thực sự mới được tuyên truyền rộng thời gian gần đây. Hãy thử xem những lợi ích thực sự cho sức khỏe của loại nước này và thời gian nên uống.

Những ảo tưởng về nước chanh ấm

Nước chanh ấm,nước chanh

Nước chanh ấm có thể tăng tốc quá trình trao đổi chất? Không. Nước chanh ấm có thể có tác động gián tiếp nhưng không đáng kể.

Nước chanh ấm có thể kích thích gan? Chắc là không. Không có dữ liệu khoa học nào chứng minh được điều này.

Nước chanh ấm giữ độ pH trong cơ thể cân bằng? Không, không có đồ ăn nào có thể thay đổi độ pH trong máu.

Xem thêm  Số người mắc ung thư gan ở Việt Nam rất cao: 7 yếu tố nguy cơ cũng nên biết để phòng

Sự thật về nước chanh ấm

Nước chanh ấm giúp giữ ẩm cơ thể? Đúng, vì nước chanh ấm cũng là một loại nước nên có thể giữ độ ẩm cơ thể.

Nước chanh có thể làm tăng hàm lượng Vitamin C? Một chút, tùy thuộc vào lượng chanh cho vào nước. Ngoài Vitamin C, chanh còn chứa canxi, sắt và kali.

Nước chanh có phải là một loại nước tuyệt vời có thể uống thay cho nước trái cây hay cà phê? Chắc chắn rồi. Nước chanh không có đường do đó, nó là một loại nước uống lành mạnh hơn những loại sinh tố trái cây hay cà phê đường.

Tại sao nên thử uống nước chanh ấm?

Nước chanh ấm,nước chanh

Sự kỳ diệu thực sự của nước chanh ấm có thể tạo dựng từ niềm tin, tâm lý. Tuy nhiên, cho thêm chút chanh vào nước uống cũng sẽ thú vị hơn, làm cho nước uống thơm ngon hơn. Và nếu hương vị chanh giúp bạn uống được hiều nước hơn thì quá tốt.

Nếu bạn có thói quen uống một tách cà phê hoặc trà nóng vào buổi sáng thì thay bằng uống nước chanh có thể tạo sự thoải mái, đặc biệt vào một ngày lạnh.

Hơn nữa, chỉ đơn giản với cảm giác chọn được đồ uống lành mạnh hơn (thay cho cà phê đường và sinh tố trái cây) thì nước chanh sẽ chiếm ưu thế vì có lợi cho não bộ và cơ thể. Khoa học đã chỉ ra rằng hiệu ứng giả dược có thể là có tác động mạnh cả về thể chất và tinh thần.

Xem thêm  Nước chanh tỏi: Mỗi tuần chỉ uống 3 lần, sau 3 tuần mỡ bụng "biến mất"

Khi nào uống nước chanh ấm

Nước chanh ấm,nước chanh

7 giờ sáng khi thức dậy là một ý tưởng hay, vì thời gian ngủ bạn mất khoảng 8 tiếng đồng hồ không có nước. Bạn có thể bị mất nước qua việc toát mồ hôi và qua hơi thở. Chính vì vậy, uống chanh ấm vào thời điểm này là vô cùng thích hợp.

11 giờ 30 sáng khi bạn cảm thấy đói: Nếu bạn cảm thấy đói, đó thực sự có thể là do bạn đang mất nước. Hãy thử uống một ly nước chanh trước khi quyết định xem có cần ăn hay không. Nếu bạn muốn ăn ít hơn trong bữa ăn, uống nước ngay trước bữa ăn có thể là một cách tốt giúp bạn có cảm giác no bụng, và sẽ không bị cám dỗ vì những thứ khác.

5 giờ 30 chiều sau khi tập luyện: Sau khi tập thể dục là thời gian quan trọng để bù nước. Hãy thử mang một chai nước pha chanh đến phòng tập thể dục và cố gắng uống những ngụm nhỏ trong suốt thời gian tập thể dục (để tránh bị chuột rút), cơ thể của bạn chắc chắn giữ được độ ẩm ngay cả lúc tập.

8 giờ tối cùng với đồ uống có cồn: Chuẩn bị sẵn một cốc nước chanh ấm khi uống rượu bia là một ý tưởng tuyệt vời. Rượu bia là loại đồ uống lợi tiểu, có nghĩa là nó làm cho cơ thể bạn mất nhiều chất lỏng hơn bình thường, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn. Uống nước chanh ấm cùng với đồ uống có cồn sẽ giúp cơ thể bổ sung lượng chất lỏng đó.

* Theo Trí Thức Trẻ/soha