Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Dìm Thái Lan vào nỗi ám ảnh, Việt Nam thắng kỷ lục để oai hùng vào VCK châu Á

U23 Thái Lan thực sự muốn thắng U23 Việt Nam để khẳng định vị thế ở ĐNÁ và xua đi ám ảnh thất bại trong năm 2018 nhưng mọi kỳ vọng của Voi chiến đã sụp đổ.

  • Việt Nam hưởng lợi khi Myanmar thua đậm Nhật Bản  
  • Liên tục đốt pháo sáng, fan quá khích Việt Nam muốn làm khổ thầy trò HLV Park Hang-seo?  
  • HLV Park Hang-seo “nổi đóa” với trọng tài khi học trò phải nằm sân đau đớn  

U23 Thái Lan tới Hà Nội với tâm lý thoải mái nhưng không kém phần quyết tâm. Bởi đơn giản trong năm 2018, bóng đá Thái Lan đã chìm trong nỗi thất vọng của những thất bại.

Dù đã sớm có vé dự VCK U23 châu Á do là đội chủ nhà nhưng U23 Thái Lan cần tham gia vòng loại để rèn quân, cũng như để lấy thêm tinh thần từ các chiến thắng.

So với Indonesia hay Brunei, trận gặp Việt Nam còn quan trọng hơn hẳn với Thái Lan. Còn gì tuyệt vời hơn khi đả bại đội bóng được xem là “vua ĐNÁ” trong năm 2018, đồng thời khiến thầy trò HLV Park Hang-seo rơi vào nguy cơ bị loại.

Khi đó, những ánh hào quang của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 sẽ giảm bớt và chuyển sang thành ánh sáng hy vọng phục hồi cho Voi chiến.

Song đời không như mơ cho Thái Lan, mà giấc mơ lại trở thành hiện thực với Việt Nam. Trong vô vàn lo âu về một kết quả tệ hại có thể khiến chúng ta bị loại, U23 Việt Nam đã chơi quá hay, quá tuyệt vời.

Ngay lập tức, thế mạnh của thầy Park thể hiện từ những phút đầu tiên gặp người Thái. Đó không phải là khả năng tấn công, mà là khả năng chơi chặt chẽ, vô hiệu quá hàng công đã ghi tới 12 bàn trước đó của Thái Lan.

Xem thêm  28 tuổi đã phải đối mặt với ung thư vú nhưng cô gái này đã làm một điều tuyệt vời cho tương lai

Và khi có một thế trận tốt, hàng công U23 Việt Nam chợt vụt sáng dù trước đó đều phải chịu chỉ trích trước Brunei và Indonesia. Phút 17, Văn Hậu chọc khe tuyệt vời cho Đức Chinh băng xuống. Tiền đạo chịu chỉ trích trước Indonesia đã có pha dứt điểm chéo góc, đưa bóng lọt háng thủ môn Thái Lan mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng, Việt Nam chơi hay hơn hẳn, liên tiếp ép sân Thái Lan, trong khi các tình huống tấn công của đội khách tỏ ra vô hại trước Đình Trọng và đồng đội.

Đến phút 53, Quang Hải – người bị chỉ trích thời gian qua vì phong độ sa sút, có pha đi bóng cực kì khó chịu trong vòng vây cầu thủ Thái Lan, đưa bóng vào vùng cấm. Đi bóng hay, Hải còn có pha chuyền vào giữa cực tốt cho Hoàng Đức dứt điểm cận thành ra góc xa, nhân đôi cách biệt.

Bị hàng thủ Việt Nam vô hiệu quá, lại liên tiếp thủng lưới, các cầu thủ Thái Lan mất bình tĩnh. Phút 58, Tấn Sinh vô tình lùi về, đụng vào Supachai. Cầu thủ này ức chế, lợi dụng đà ngã vào người Đình Trọng và giơ tay đấm trúng cổ trung vệ Hà Nội FC. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ cho Supachai. Những hành động xin lỗi NHM của ngôi sao trẻ Thái Lan đã trở nên muộn màn.

Thiếu người, vỡ trận, Thái Lan thủng lưới thêm 1 bàn nữa ở phút 63, khi Thành Chung tận dụng thành công tình huống lộn xộn ở vùng cấm đối phương, sau tình huống đá phạt của đội nhà.

Dẫn 3 bàn, Việt Nam chơi chậm lại, kéo dãn đội hình Thái Lan. Phút 79, trong một pha phản công, Quang Hải có cơ hội cực kì ngon ăn để nâng tỷ số lên 4-0 nhưng cú vô lê lại đưa bóng lên trời. Những cơ hội liên tiếp tới với Việt Nam. Ở phút 81, Việt Nam liên tục dứt điểm cận thành, riêng Quang Hải có 2 cơ hội nhưng chưa ghi thêm bàn thắng.

Xem thêm  Chàng trai đi Đà Lạt cùng cún cưng khiến dân tình thốt lên: Cả chủ lẫn chó đều đẹp!

Trong những phút còn lại, đội chủ nhà liên tiếp chèn ép một Thái Lan đã vỡ vụn. Cuối cùng đến phút 90, Thanh Sơn từ tuyến hai băng lên, đệm bóng từ pha trả ngược lại của Thanh Thịnh làm tung nóc lưới Voi chiến. Trước đó, chính Quang Hải có pha chuyền bóng ngược cực hay để Thanh Thịnh băng lên ở biên trái.

Với tỷ số 4-0, U23 Việt Nam đã thiết lập kỷ lục thắng đậm nhất trong lịch sử đối đầu bóng đá Thái Lan ở cấp ĐTQG. Trước đó ở Tiger Cup 1998, chúng ta đã thắng Voi chiến 3-0.

Với chiến thắng cực kì ấn tượng này, Việt Nam chính thức lọt vào VCK U23 châu Á 2020, với 3 trận toàn thắng, ghi 11 bàn, không thủng lưới bàn nào. Từ những nỗi lo, Việt Nam đã đoạt vé chính thức một cách tuyệt đối.

Về phần Thái Lan, nỗi ám ảnh với Việt Nam đang thật sự hình thành. Người Thái đã liên tục thua Việt Nam từ trực tiếp tới gián tiếp ở giải M-150, vòng loại U23 châu Á 2020 (trực tiếp) hay VCK U23 châu Á 2018, Asiad 2018, AFF Cup 2018 (gián tiếp).

Từ chiến thắng này, niềm hy vọng về chiếc HCV SEA Games 2019 đang sáng rõ hơn bao giờ hết. Theo thời gian, U23 Việt Nam sẽ còn trưởng thành thêm nữa cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Chiếc đũa phép của HLV Park Hang-seo, sau rất nhiều lo lắng, thật may vẫn còn y nguyên!

Theo Trí thức trẻ

Link