Thứ Ba, Tháng Ba 19
Shadow

Dinh dưỡng chặn đà suy giảm tình dục cho nam giới

Suy giảm khả năng tình dục xảy ra tất yếu cùng quá trình lão hóa của cơ thể con người.

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và cải thiện chức năng sinh lý. Chỉ với thực đơn từ các loại thực phẩm, thức ăn hàng ngày nếu biết bổ sung hợp lý sẽ giúp nam giới chặn đà suy giảm tình dục hiệu quả. Nam giới nên ăn những loại thực phẩm giúp ích cho việc phòng chống sự suy giảm tình dục như:

Bữa ăn nên tăng cường rau xanh và hoa quả tươi để tăng cường hệ miễn dịch và tiêu hóa. Nên ăn các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật: vừng, dưa chuột, hẹ, tảo biển, quả óc chó… Thực phẩm có nguồn gốc từ động vật: thịt dê, cá nước ngọt, con trai, vẹm thịt, tôm, hải sâm…

Hạt sen cũng là thực phẩm quý ông nên dùng vì có chứa nhiều tinh bột, protein, chất béo, canxi, sắt, photpho… có tác dụng dưỡng tâm an thần, ích tỳ cố tinh, người bị di tinh nên thường xuyên dùng.

Khoai từ, khoai mỡ có chứa choline, protein, tinh bột, carotene, vitamin C, vitamin B, đồng, canxi, photpho, sắt… có tác dụng bổ thận ích phổi, bổ tỳ kiện vị, có tác dụng trong điều trị hao tổn thận khí, là một trong những nguyên nhân dẫn tới hiện tượng di tinh, xuất tinh sớm.

Xem thêm  Vietnamese parents uncomfortable about children’s early sex initiation

Những nhóm thực phẩm gây ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh lý, nam giới nên tránh ăn, đó là: nội tạng động vật như tim, gan, phèo, phổi, lòng… là những món ăn khoái khẩu của quý ông trong những bữa nhậu, nhưng lại chứa quá nhiều cholesterol và chất béo bão hòa nên không tốt đối với nam giới.

Việc ăn quá nhiều đồ chiên rán, xào như thức ăn nhanh, gà chiên, thịt rán… sẽ gây thừa cân, rối loạn mỡ máu, xơ vữa động mạch, cản trở quá trình lưu thông máu gây khó khăn trong quan hệ tình dục.

Nam giới khi ăn quá nhiều đồ cay sẽ làm giảm khả năng sinh lý đồng thời suy giảm ham muốn tình dục. Bánh kẹo, nước ngọt, bột ngũ cốc là những loại thực phẩm nam giới nên tránh xa, không chỉ gây béo phì, thừa cân mà còn làm giảm nồng độ testosterone, dẫn đến suy giảm sinh lý, rối loạn cương dương…