Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Du lịch tự túc khắp Taipei (Đài Bắc) bằng bus chỉ mất 200 ngàn

du lịch, tự túc, đài bắc, 200 ngàn, phượt

Đây không phải 1 bài viết câu view muahaha. Xin khẳng định chắc nịch: Sự thật 100% nếu trên tay bạn là chiếc vé Bus Sight Seeing Hop-on Hop-off , sẽ đưa bạn đi khắp các địa điểm nổi tiếng nhất Taipei (Đài Bắc)~ “sẽ đưa bạn đi đến nơi không còn buồn, sẽ đưa bạn đi đến nơi không còn sầu” kiểu như bài hát của HAT ngày xưa ấy.

Bus SightSeeing Hop-on Hop-off là một loại phương tiện dành riêng cho khách du lịch khi đến các thành phố lớn. Xe bus thường sẽ có 2 tầng, tầng trên không có mái che để khách có thể nhìn cảnh vật xung quanh mà không hề thấy vướng víu, chân thật, sống động và rõ nét như TV 4K.

Điểm tiện lợi của loại bus Hop-on Hop-off này là rẻ (vé 4tiếng chỉ có ~ 200 ngàn đồng, vé cả ngày chỉ khoảng 470 ngàn đồng), và có rất nhiều chuyến xe trong một ngày, đi theo một hành trình cố định. Xe sẽ đi đến và dừng tại các trạm có những danh lam nổi tiếng trong thành phố để khách có thể xuống xe tham quan. Về phía khách, hoàn toàn có thể chủ động thời gian chơi của mình tại địa điểm đó. Địa điểm vui thì chơi lâu, địa điểm không thích thì có thể bỏ đi sớm. Thăm thú chán chê, các bạn quay lại trạm xe xe lúc nãy được xe thả xuống để đón chuyến sau, tiếp tục hành trình.

Cool ngầu hơn cho bạn nào nghe được tiếng Anh hoặc tiếng Hoa tiếng Nhật là khi lên xe, mỗi bạn sẽ được phát cho một cái tai nghe. Đeo vào tai rồi sẽ được nghe giới thiệu về những địa danh sẽ đến. Y như có hướng dẫn viên luôn.

Một vài hình ảnh gọi là :

du lịch, tự túc, đài bắc, 200 ngàn, phượt

du lịch, tự túc, đài bắc, 200 ngàn, phượt

du lịch, tự túc, đài bắc, 200 ngàn, phượt

du lịch, tự túc, đài bắc, 200 ngàn, phượt

Đó là thông tin chung về bus Hop-on Hop- off. Còn riêng với loại bus Hop-on Hop-off ở Taipei, bọn mình xin “kể lể” phía dưới để cả nhà cùng rõ nhé ;”

1.Lịch trình, tuyến đường:

Bus Hop-on Hop-off ở Taipei có hẳn 2 lịch trình đi thành 2 tuyến đường khác nhau cho mọi người chọn, tạm gọi là tuyến Đỏ (Red) và tuyến Xanh (Blue). Cả 2 tuyến, chiếc bus chở bạn đi cũng đều màu đỏ cả, nhưng trên thân xe sẽ ghi chú Blue Rout/Red Route cho mọi người dễ nhận biết.

Xem thêm  Khám phá kiệt tác kiến trúc Tháp Bánh Ít tại Quy Nhơn cùng chàng trai Sài Gòn

Xe cùng xuất phát tại trạm Bus ngay Exit M4 nếu đi MRT đến trạm Taipei Main Station. Cứ 30 đến 40 phút lại có một chuyến.

Tuyến Đỏ: Xe sẽ từ Taipei Main Station đi đến Ximending- khu phố mua sắm nổy tiếng nhứt nhì Taipei. Sau đó tuyến xe sẽ đi qua quảng trường tượng niệm Tưởng Giới Thạch- Chiang Kai-shek Memorial Hall. Tiếp đến, xe sẽ đi ngang Yongkang Street (nơi này nổi tiếng với nhà hàng Din Tai Fung đầu tiên, con đường chợ đêm siêu cute với món Mango Bingsu- đá bào kem xoài và mì bò Yongkang được CNN xếp hạng. Các bạn sẽ được xuống xe ăn uống no nê, để sau đó tiếp tục lên xe đến Daan Forest Park (Công viên Da’an lớn nhất Taipei). Sau đó tuyến xe sẽ đi qua Taipei 101. Nhất định phải xuống trạm này để check in sống ảo các thứ. Và cuối cùng, xe bus sẽ đi đến Sun Yat-sen Memorial Hall- Đài tượng niệm Tôn Trung Sơn. Gần đây là Songshan Creative Park, mọi người có thể tranh thủ đi bộ sang đó thăm thú. Nếu mọi người muốn quay lại Taipei Main Station, đúng nơi ban đầu đón xe, thì cứ tiếp tục đón chuyến bus đỏ tiếp theo để về lại nhé.

Chuyến đầu tiên từ 9:10am. Chuyến cuối cùng 10:00pm

Riêng với loại vé đêm thì sẽ có thời gian từ 6:00pm – 11:00pm.

Tuyến xanh: Cũng bắt đầu tại Taipei Main Station đi Ximending, sau đó đi đến Chiang Kai-shek Memorial Hall. Tại đây xe sẽ chuyển hướng đưa mọi người đến Taipei Fine Arts Museum. Rồi sau đó xe ngược lên phía Bắc để đến chợ Shilin Night Market (Chợ Sĩ Lâm), , sẵn ghé thăm khu dân cư Shilin Official Residence. Kết thúc hoành tráng tại National Palace Museum- Cố cung,nơi chứa hơn 2/3 số báu vật của triều đình Trung Hoa ngày xưa. Tại đây mọi người tham quan xong có thể tự tìm đường đi về hoặc chờ đón chuyến bus xanh khác để về lại Taipei Main Station như ban đầu.

Xem thêm  Chưa biết đi đâu, sao không thử đi Cà Mau cho biết cực Nam Tổ quốc?

Chuyến đầu tiên từ 9:00am . Chuyến cuối cùng lúc 4:20pm.

du lịch, tự túc, đài bắc, 200 ngàn, phượt

Lịch trình 2 tuyến bus Hop-on Hop-off Xanh – Đỏ

Lịch xe bus để mọi người lưu lại dùng nè:

du lịch, tự túc, đài bắc, 200 ngàn, phượt

Lịch xe bus Hop-on Hop-off ở Taipei (Đài Bắc)

2. Giá vé xe bus Hop-on Hop-off:

Vé xe bus Hop-on Hop-off tại Taipei có 4 loại:

Loại vé 4 Giờ: Có thể lên xuống xe tự do trong vòng 4 giờ. Giá 300TWD.

Loại vé ban ngày: Có thể lên xuống tự do từ 9:00am- 18:00pm. Giá vé là 500TWD.

Loại vé 1 ngày: Có thể lên xuống xe tự do trong suốt thời gian xe bus vận hành, đối với tuyến đỏ là từ 9:10am- 11:pm, đối với tuyến xanh là từ 9:00am- 16:20pm. Gía vé là 700TWD.

Loại vé ban đêm: Có thể lên xuống tự do từ 18:00pm- 23:00pm. Chỉ áp dụng cho tuyến Đỏ. Giá vé là 500TWD.

Giá trên là giá mua tại quầy vé ở Taipei Main Station. Nếu mua online trước tại KKday thì sẽ được discount 10%, tức là giảm từ 30TWD- 70TWD/vé luôn, ngon lành chưa. Với loại vé mua online trên KKday thì sẽ là e-ticket (vé điện tử), chỉ cần lưu vào điện thoại, khi lên xe quẹt/đưa cho nhân viên trên xe là đi luôn. Mua các loại vé trên với giá giảm 10% tại chiếc link nhỏ xinh này

Nêú mua online trên KKday, đặt trước 2 ngày so với ngày đi nhé các bạn. Và khi đã có vé điện tử rồi, nếu có không đi được đúng ngày dự tính, hoàn toàn có thể chọn đi vào 1 ngày khác vì vé điện tử có thời hạn sử dụng trong vòng 1 năm lận.

Tin vui tin vui: Trẻ em dưới 6 tuổi được đi MIỄN PHÍ nha, nhưng phải đi kèm người lớn. 1 người lớn chỉ được đem theo 2 trẻ dưới 6 tuổi mới được miễn phí. Bé thứ 3 dưới 6 tuổi có thể sẽ phải trả nửa số tiền.

Vậy đó. Hoàn toàn có thể “cùng nhau đi khắp Taipei” chỉ với 200 ngàn đồng với xe bus Hop-on Hop-off mua tại KKday đúng hông. Mí bạn còn chờ gì nữa mà không mua vé liền tay.

Theo Blog kkday.wordpress.com