Chủ Nhật, Tháng Ba 17
Shadow

Hạnh phúc của đàn bà được đo bằng sự tử tế của đàn ông

Người ta thường bảo: “Hãy nói cho tôi biết những người bạn thân của bạn, tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là người như thế nào?”. Vậy với một người đàn ông, chúng ta cũng có thể nói: “Hãy cho tôi nghe về vợ của bạn, tôi sẽ biết bạn là người chồng như thế nào!”.

Đàn bà,đàn ông,tử tế,hạnh phúc
Hạnh phúc của đàn bà được đo bằng sự tử tế của đàn ông 1

Đúng thế, đàn ông ra ngoài nhiều người thường khoa môi múa mép mình là người đàn ông tuyệt vời thế nọ thế kia, hết lòng vì vợ, hết lòng vì con, chăm con, chiều vợ… Những khi ấy chỉ cần bảo: “Hãy cho tôi biết vợ anh, tôi sẽ hiểu những điều anh nói có đúng hay không?”.

Một người đàn ông tử tế là một người biết làm cho người đàn bà của mình hạnh phúc, là người đàn ông có thể không thể tuyệt vời nhất thế gian nhưng có thể khiến những người đàn bà khác ngưỡng mộ vợ mình. Với đàn ông thì đừng tin những lời đàn ông nói mà hãy nhìn những thứ anh ta làm. Vì đàn bà hạnh phúc khi nào cũng là người đàn bà xinh đẹp.

Bạn cứ thử nhìn những người đàn bà hạnh phúc xem điều đó có đúng không nhé! Người đàn bà hạnh phúc thì cả nụ cười, ánh mắt, thần thái của họ cũng đều khiến người khác cảm nhận được sự vui tươi, ấm áp và một con tim đủ đầy đấy… Mà đàn bà thường hạnh phúc vì những điều gì? Vì tiền ư? Có thể. Vì nhà lầu, xe hơi ư? Cũng có thể. Nhưng là có thể thôi, còn đa phần đàn bà hạnh phúc vì đàn ông, vì được yêu, được chiều, được thương từ một người đàn ông mà thôi…

Tôi kể cho các bạn nghe câu chuyện này. Có hai anh đàn ông nhà ở cạnh nhau, cũng có gọi là thân thiết. Có một điều khác nhau giữa đàn bà và đàn ông về những người bạn mà họ chơi là thế này: đàn bà đã không thích, không hợp một người đàn bà nào đó thì đừng hòng mà thân, mà chơi. Nhưng đàn ông thì lại ngược lại, họ lại có thể chơi và thân thiết với những người đàn ông thậm chí hoàn toàn trái ngược với mình.

Cho nên hai anh chồng kia mới chơi được với nhau mặc dù tính cách của họ hoàn toàn chả giống nhau tẹo nào. Còn hai người vợ, có thể tính cách đàn bà mỗi người một kiểu không ai giống ai hoàn toàn nhưng cơ bản vẫn là hết lòng vì chồng, vì gia đình nhưng hình dáng họ thì khác nhau hoàn toàn.

Đàn bà,đàn ông,tử tế,hạnh phúc
Hạnh phúc của đàn bà được đo bằng sự tử tế của đàn ông 2

Người đàn ông bên này giản dị, hiền lành, điềm đạm và vô cùng đảm đang. Có thể vợ ngồi trên nhà thêu thùa, hoặc làm việc gì đó của chị ấy, còn anh sẵn sàng hí húi dưới bếp để rửa bát và nấu ăn cho vợ… – với một tâm thế hoàn toàn thoải mái chứ không hề khó chịu gì. Có lần tôi xuống chơi, hỏi: “Anh đang làm gì dưới bếp đấy?”. Anh bảo: “Anh đang rửa bát, em với chị cứ ngồi chơi đi nhé!”, còn chị cười rất tươi: “Anh ấy rửa bát cẩn thận hơn chị, không bị thiệt hại nhiều. Anh ấy chẳng khi nào nề hà việc nhà hay con cái bao giờ”. Chị lại cười. Cái nụ cười cứ khiến cho khuôn mặt ngày càng ưa nhìn và trẻ trung của chị trở nên rạng ngời hơn.

Xem thêm  Những dấu hiệu đặc biệt của người đàn ông khắc vợ, người phụ nữ lấy phải thì “thân bại danh liệt” khổ cả một đời

Ngược lại, cô gái hàng xóm ấy khi nào cũng tất tả, nhìn người, nhìn mặt mũi khi nào cũng cau khó, khó chịu, chân chưa đặt xuống đất đã cất bước lên rồi… Nếu cô ấy có cười người ta cũng nghĩ thật ra cô ấy cũng chẳng vui gì, vì nụ cười ấy cũng chẳng được tươi tắn. Nó cứ méo xẹo, khó coi kiểu gì ấy. Bởi vì cô ấy sở hữu một anh chồng như thế này: đẹp trai, phong nhã, trắng trẻo, và rất dẻo mồm. Anh ta ra ngoài gái theo hàng dài, cái mã ngoài sáng láng ấy khi đi bên cô vợ thật chẳng xứng đôi vừa lứa chút nào cả. Có lẽ cũng chính vì thế mà anh ta ngoại tình.

Tất nhiên là cô vợ chả bắt được tận tay, vì ai biết được ma ăn cỗ. Nhưng cái chuyện ấy thì hàng xóm ai cũng ngầm biết cả. Anh ta chỉ có đi làm, đi chơi, đi nhậu, đi gái, rồi về nhà ngủ. Với anh ta, cô vợ được làm vợ anh ta đã là hạnh phúc lắm rồi, còn đòi hỏi gì nữa kia chứ.

Hai người đàn bà, với hai người đàn ông ở cạnh nhau như thế, hẳn là một bức tranh quá ư đối lập. Có phải vì sở hữu hai người đàn ông như thế mà nhan sắc của hai người đàn bà ấy cũng hoàn toàn trái ngược nhau hay không? Người đàn bà nhiều tuổi hơn nhưng lúc nào cũng tươi tắn, cũng trẻ trung và dễ mến. Còn một người đàn bà mang tất cả những thứ ấm ức, những nỗi tủi hờn, tức giận trong cuộc hôn nhân của mình mà trưng bày cả lên cái nhan sắc và hình hài mình như thế. Vậy, đàn ông hẳn không thể nào đứng ngoài sự xấu đẹp của đàn bà được rồi.

Đàn bà,đàn ông,tử tế,hạnh phúc
Hạnh phúc của đàn bà được đo bằng sự tử tế của đàn ông 3

Một hôm, hai nhà cũng ngồi chơi ngoài cổng buổi chiều muộn. Anh chồng chăm chỉ bên này, đang đánh vật chạy theo để cho cô con gái nhỏ ăn cháo. Mà con bé bướng bỉnh nhất định không chịu ăn, nhiều lúc còn hét toáng lên, nhổ cả cháo ra. Nhưng anh vẫn kiên trì dỗ dành – trong khi đó, chị vợ đang ngồi nói chuyện với mấy chị hàng xóm. Thỉnh thoảng đưa mắt nhìn chồng và con đang đánh vật nhau với bát cháo mỉm cười. Anh chồng đẹp trai hàng xóm thấy thế cười, chẹp miệng nửa đùa nửa thật: “Anh này, tối sang em em cho anh cái này!”. Anh chồng nhà bên dừng cho con ăn hỏi: “Chú cho anh cái gì mà quan trọng thế?”. Anh chồng trẻ cười cười nháy mắt: “Cho anh bí kíp dạy vợ ngoan!”.

Anh chồng hiền cười không nói gì. Nghe thấy anh hàng xóm nói kháy chồng mình, chị vợ cười quay sang vợ anh chồng trẻ lẻo mép mỉm cười vỗ nhẹ nhẹ bảo: “Này cô, tối sang chị cũng cho cô cái này: Đó là bí kíp dạy chồng ngoan!”.

Anh chồng trẻ nghe xong im luôn.

Xem thêm  6 kiểu phụ nữ khiến đàn ông cực kỳ khó chịu

Như vậy có thể nói, đàn ông ngoan nhìn đàn ông hư thì rõ là đàn ông hư. Nhưng đàn ông hư nhìn đàn ông ngoan thì rõ là anh ta cũng chỉ là một gã chồng hư theo kiểu khác trong mắt anh chồng hư mà thôi. Cho nên trong mắt đàn ông, một gã đàn ông ngoan cũng chẳng khác gì một ngã đàn ông hư cả. Nghĩa là họ đều có thể nói với nhau rằng: “Thằng này à, nó chẳng ra cái gì cả!” hay: “Thằng ấy à, nó có gì hay ho đâu?”.

Đàn bà,đàn ông,tử tế,hạnh phúc
Hạnh phúc của đàn bà được đo bằng sự tử tế của đàn ông 4

Hay nhiều ông chồng còn tự ngụy biện bằng một câu chuyện về một người đàn ông ăn mày. Ông ta không hút thuốc, không đi bar, không gái gú, không ngoại tình và cũng chẳng thích nhậu nhẹt… Anh ta muốn dẫn ông ăn mày này về nhà giới thiệu với vợ anh ta về hình ảnh một người đàn ông mẫu mực rút cuộc thì có thể làm được cái quái gì trong cuộc đời này. Mà ngày nào vợ anh ta cũng cằn nhằn đòi hỏi anh ta phải sống mẫu mực như thế. Cho nên, nếu để biết một người đàn ông hư hay ngoan thì điều chắc chắn là chẳng thể nào có được một câu trả lời chính xác từ miệng một người đàn ông khác. Vì quan niệm ngoan hay hư của họ vô cùng cảm tính và cá nhân.

Nhưng hãy nhìn vào vợ của anh ta, nhìn vào nhan sắc, vào ánh mắt, nụ cười và thần thái của người đàn bà đó thì chắc chắn người ta sẽ biết anh ta là người chồng như thế nào. Và hãy nhìn vào sự quyến luyến, âu yếm của những đứa con để biết anh ta là người cha như thế nào? Đó chính là sự đánh giá chính xác nhất về một người đàn ông. Đừng nghe đàn ông nói, hãy nhìn những gì đàn ông làm. Và nhìn vào đâu? Hãy nhìn vào người đàn bà và những đứa con bên họ.

* Theo bestie