Thứ Bảy, Tháng Tư 20
Shadow

Những tính năng bí mật của smartphone nhà sản xuất không muốn bạn biết

Smartphone là một món đồ công nghệ quá đỗi quen thuộc với tất cả chúng ta, nhưng không phải ai cũng biết hết những tính năng dưới đây của chúng.

1. Chặn quảng cáo

Điện thoại,smartphone,bí mật
Những tính năng bí mật của smartphone nhà sản xuất không muốn bạn biết 1

Trong khi đang chạy một ứng dụng nào đó, sẽ thật phiền phức khi quảng cáo liên tục bật lên. Để tắt quảng cáo đi, cách nhanh nhất và dễ nhất là bật chế độ Airplane Mode lên, quảng cáo sẽ không hiện nữa. Dù vậy bạn chỉ có thể áp dụng được cách này khi xài những ứng dụng offline.

2. Hiển thị password của Wi-Fi

Điện thoại,smartphone,bí mật
Những tính năng bí mật của smartphone nhà sản xuất không muốn bạn biết 2

Mỗi khi bạn kết nối vào Wi-Fi của một nơi nào đó, password của nó tự động được ghi nhớ vào bộ nhớ của máy, và lần sau bạn không cần phải nhập password một lần nữa. Chỉ có điều password của nó được hiển thị bằng những dấu chấm hoặc không hiển thị gì cả, nếu muốn chia sẻ password cho bạn bè mà không nhớ thì bạn không thể biết nó là gì.

Hiện tại có khá nhiều ứng dụng tiết lộ password Wi-Fi dùng cho các thiết bị Android. Sau khi cài đặt, bên dưới tên của các Wi-Fi bạn đã kết nối sẽ hiển thị password của chúng. Nhờ đó bạn có thể dễ dàng kết nối Wi-Fi vào các thiết bị khác hay chia sẻ password cho bạn bè.

3. Tạo tin nhắn trả lời tự động cho các cuộc gọi nhỡ

Điện thoại,smartphone,bí mật
Những tính năng bí mật của smartphone nhà sản xuất không muốn bạn biết 3

Để thông báo cho đầu dây bên kia biết bạn đang bận và không thể nghe máy sau mỗi cuộc gọi nhỡ, bạn có thể cài đặt chế độ trả lời tin nhắn tự động bằng cách vào Settings > Phone > Respond with Text > rồi nhập nội dung tin nhắn bất kỳ mà bạn thích vào.

Xem thêm  Hóa ra đôi tai của ai cũng sở hữu 9 bí mật vô cùng đặc biệt này

4. Tạo tài khoản giả cho điện thoại

Điện thoại,smartphone,bí mật
Những tính năng bí mật của smartphone nhà sản xuất không muốn bạn biết 4

Đối với các máy Android, khi cho người khác sử dụng nhờ máy mà không muốn họ truy cập vào dữ liệu cá nhân của bạn, hãy tạo một tài khoản giả dành riêng cho họ bằng cách bật Settings > User > Guest.

5. Ẩn số điện thoại khi gọi

Điện thoại,smartphone,bí mật
Những tính năng bí mật của smartphone nhà sản xuất không muốn bạn biết 5

Nếu muốn gọi cho ai đó mà không muốn họ biết số điện thoại của bạn, bạn chỉ cần gõ cú pháp *#31# ngay phía trước số điện thoại của họ. Cách này áp dụng cho tất cả các số điện thoại. Còn nếu bạn chỉ cần ẩn số điện thoại của mình khi gọi cho một số nào đó, chỉ cần gõ #31# rồi nhập số của họ vào.

6. Chỉnh thời gian tự động tắt nhạc

Điện thoại,smartphone,bí mật
Những tính năng bí mật của smartphone nhà sản xuất không muốn bạn biết 6

Với những người có thói quen đọc sách hay nghe nhạc trước khi ngủ, bạn có thể chỉnh thời gian tự động tắt audio để không phải thức giấc giữa chừng để tắt máy bằng tay.

Với iOS, cách làm rất đơn giản, vào Clock > Timer > chọn thời gian bạn thích. Sau đó ở phần When Timer Ends, chọn Stop Playing > Set. Sau đó chọn Start để máy bắt đầu chạy nhạc.

7. Chụp ảnh khi đang quay phim

Điện thoại,smartphone,bí mật
Những tính năng bí mật của smartphone nhà sản xuất không muốn bạn biết 7

Khi đang quay phim bằng iPhone mà muốn chụp ảnh, bạn không cần phải bấm ngừng quay mà cứ việc để nó tiếp tục quay, bạn chỉ cần bấm vào nút chụp hình là khoảnh khắc đó sẽ được chụp lại mà đoạn video cũng không bị gián đoạn.

Xem thêm  9 sự thật đặc biệt về các rạp chiếu phim mà bạn sẽ chẳng thể biết được nếu không phải "người trong ngành"

8. Chia sẻ dữ liệu giữa hai máy

Điện thoại,smartphone,bí mật
Những tính năng bí mật của smartphone nhà sản xuất không muốn bạn biết 8

Khi sử dụng máy Android mà muốn chia sẻ dữ liệu nào đó cho một máy Android khác, bạn hãy đưa hai màn hình lại gần nhau. Sau đó chọn bấm vào nút Share trên ứng dụng bạn đang chạy, chọn Android Beam, rồi gõ vào máy bên kia để nhận dữ liệu.

9. Biến điện thoại thành màn hình máy tính

Điện thoại,smartphone,bí mật
Những tính năng bí mật của smartphone nhà sản xuất không muốn bạn biết 9

Các máy Android đều có hỗ trợ bàn phím và chuột. Nếu máy bạn bị hỏng màn hình cảm ứng, hoặc nếu bạn đang cần gõ một đoạn văn bản dài, bạn chỉ cần gắn chuột và bàn phía vào điện thoại thông qua cáp USB là xong.

10. Biến thời gian thành password mở khóa màn hình

Điện thoại,smartphone,bí mật
Những tính năng bí mật của smartphone nhà sản xuất không muốn bạn biết 10

Có một số ứng dụng có chức năng biến thời gian đang hiển thị trên màn hình thành password mở khóa màn hình, và nó dùng cho các thiết bị Android. Sau khi cài đặt, máy bạn đang hiển thị giờ nào thì con số đó cũng chính là password mở khóa. Tất nhiên là password sẽ thay đổi theo từng phút, bạn không phải lo quên password hay có người nhìn trộm password của mình. Vấn đề duy nhất là đừng để cho ai biết bạn đang chạy ứng dụng này.

Hy vọng rằng những mẹo dùng điện thoại siêu hay trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng chiếc smartphone của mình và không mất quá nhiều thời gian với chúng.

* Theo Brightside