Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Không hề ăn may, Malaysia đã đâm trúng “tử huyệt” của HLV Park Hang-seo

Hơn một năm dẫn dắt, các đội bóng của HLV Park Hang-seo từ U23 đến ĐTQG vẫn có chung một điểm yếu.

Phút 36 của trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, sau tình huống đá phạt bên cánh trái, Shahrul Saad băng lên đánh đầu chính xác, không cho thủ môn Đặng Văn Lâm cơ hội cản phá.

Shahrul Saad chỉ cao 1m78, không có lợi thế rõ rệt như Philippines từng sở hữu trước Việt Nam. Nhưng hàng thủ áo đỏ đã để xổng cầu thủ này. Đoàn Văn Hậu, cao 1m85, không có được vị trí tốt để cản phá. Những cầu thủ còn lại cũng không thể làm gì.

Phút 60, Safawi Rasid san bằng tỉ số bằng quả đá phạt hiểm hóc. Một số CĐV có thể than phiền vì trọng tài quá nặng tay. Nhưng đó chỉ là một trong các tình huống ĐT Việt Nam phạm lỗi sát vòng cấm và bị thổi phạt.

Safawi Rasid ăn mừng bàn thắng sau pha đá phạt vào lưới Việt Nam

Điểm chung của 2 bàn thua là đều đến sau tình huống cố định. Tính từ đầu giải, 3 trong 4 lần vào lưới nhặt bóng của Văn Lâm đến từ pha bóng cố định, tỉ lệ lên tới 75%.

Đó là còn chưa kể kha khá tình huống ngăn chặn kịp thời từ Lâm “Tây” và các đồng đội, nếu không con số đã còn tăng lên nữa.

Là người đề cao sự chắc chắn, HLV Park Hang-seo xây dựng cho ĐT Việt Nam một hàng thủ đáng tin cậy. Nhưng đoàn quân áo đỏ lại vẫn dễ bị tổn thương khi đối phương bước lên thực hiện cú đá phạt, dù là phạt góc, phạt trực tiếp hay phạt đền.

Xem thêm  Tự nguyện đổi vị trí cho nhau, người giàu và người nghèo đều không ngờ được hồi kết về sau

Chống bóng bổng là vấn đề với ĐT Việt Nam (ảnh: Hoàng Anh)

Đã nhiều lần dù tập trung đông quân số, hàng thủ Việt Nam để đội bạn làm rối loạn vòng cấm với một quả treo bóng.

Vấn đề không chỉ nằm ở tập trung trong khâu kèm người mà còn nằm tại sự ăn ý giữa thủ môn Văn Lâm với đồng đội. Một tình huống như thế đã khiến Lâm “Tây” và Quế Ngọc Hải có một chút căng thẳng trong trận gặp Philippines.

Các cầu thủ Việt Nam cũng nhiều lần phạm lỗi khá gần với vòng cấm địa. Có tình huống phạm lỗi là bắt buộc, những cũng có lúc đến từ sai lầm của chính các cầu thủ phòng ngự. Một quả đá phạt gần vòng cấm vô cùng nguy hiểm, Safawi Rasid đã chứng minh điều đó.

Trọng Hoàng là người phạm lỗi dẫn tới quả đá phạt giúp Malaysia rút ngắn được tỉ số còn 1-2. (ảnh: Hoàng Anh)

Trên thực tế, khả năng chống đỡ các tình huống cố định không tốt là bài toán mà HLV Park Hang-seo gặp khó khăn từ khi mới lên nắm quyền.

Còn nhớ tại VCKU23 châu Á, 7/9 (78%) bàn thua Việt Nam phải nhận đến từ nguyên nhân trên. Trong đó bao gồm cả 2 bàn thua đáng tiếc ở trận chung kết gặp Uzbekistan.

Malaysia rõ ràng đã nắm được và khai thác điểm yếu này. HLV Park Hang-seo biết điều, song phương án chống đỡ không đủ tốt.

Xem thêm  Những cách dạy con nên người được các gia đình Hoàng gia trên toàn thế giới áp dụng, cha mẹ Việt hoàn toàn có thể tham khảo theo

Cuộc tái đấu sắp tới tại Mỹ Đình, HLV Tan Cheng Hoe chắc chắn sẽ tiếp tục tấn công vào điểm yếu của ĐT Việt Nam.

Lần này, thầy Park cần phải chuẩn bị tốt hơn. Chỉ có như thế, Việt Nam mới chạm đến được chức vô địch đã khát khao 10 năm nay.

Theo Tiểu Phong- Trí thức trẻ/Soha

Link