Thứ Năm, Tháng Ba 14
Shadow

“Mẹ bận đi làm không có thời gian bên con, đừng giận mẹ” và câu trả lời của đứa con khiến mẹ cay đắng nhận ra sự thật phũ phàng

Bố mẹ nên biết rằng, sự nghiệp của bạn quan trọng thật, nhưng sự phát triển của con cũng không thể xem nhẹ.

Có một người mẹ trẻ thành đạt đã gửi con gái đến trường học quý tộc và nói với con rằng: “Vì tương lai tươi sáng, nên mẹ sẽ gửi con đến trường học tốt, để con có cuộc sống tốt, mẹ phải đi làm kiếm thật nhiều tiền nên không có thời gian ở bên cạnh con. Con đừng giận mẹ nhé!”.

Đứa con gái gật đầu nghe lời và đáp: “Con không giận mẹ đâu. Sau này con lớn lên, con sẽ kiếm thật nhiều tiền, gửi mẹ đến viện dưỡng lão để mẹ có cuộc sống tốt hơn”. Vừa nghe dứt câu, trái tim người mẹ như vỡ vụn, nhận ra có chút cay đắng, cô ráng kiềm lòng nhưng không thể và nước mắt cứ rơi. Thế đấy, nếu như bạn không có thời gian cùng con trưởng thành, chúng cũng sẽ không dành thời gian ở bên bạn lúc tuổi già.

Sự thật phũ phàng

Ảnh minh họa

Trên mạng xã hội từng xuất hiện một cuốn nhật ký của bé gái tên là Đóa Đóa khiến nhiều người động lòng. Trong cuốn nhật ký nói lên sự khao khát của Đóa Đóa, mong nhận được cuộc điện thoại từ người bố. Nội dung ghi rõ, trong ấn tượng của Đóa Đóa, người bố làm cảnh sát luôn dành thời gian cho công việc hơn là bên cạnh cô bé. Anh luôn thi hành công vụ vào ban đêm, làm thêm giờ, họp hành và thường xuyên đi công tác, không có thời gian dành cho con gái. Thậm chí có lần Đóa Đóa đã phải khóc qua điện thoại khi gọi cho bố: “Bố, bố lại không ở ben cạnh con, con đang dần trưởng thành rồi đấy”. Người bố miệng thì vẫn nói thương con nhưng anh hoàn toàn không dành thời gian bên cạnh con. Anh không biết rằng, một cái ôm, một nụ cười, một lời hỏi thăm, đều là tâm nguyện to lớn của Đóa Đóa.

Xem thêm  Cảnh sát vây bắt nhóm cố thủ trong xe nghi chở ma túy: Đối tượng cuối vứt súng và lựu đạn đầu hàng

Trong cuộc sống này, nhiều phụ huynh vì áp lực cuộc sống nên không thể cố gắng hòa hợp với con. Họ chỉ dành vài tiếng đồng hồ bên cạnh chúng, hoặc đưa tiền cho chúng tiêu vặt, khuyến khích chúng chơi điện tử để không phải quấy rầy bố mẹ hay thậm chí còn không lo lắng, bỏ qua sự phát triển của trẻ. Bố mẹ nên biết rằng, sự nghiệp của bạn quan trọng thật, nhưng sự phát triển của con cũng không thể xem nhẹ.

Sự thật phũ phàng

Ảnh minh họa

Thời gian trôi qua thì không thể quay lại, trẻ con thoáng chốc đã trưởng thành đến không ngờ. Nếu bố mẹ không dành thời gian cùng chúng trưởng thành, sẽ có lúc bạn phải hối hận vì không biết được lần đầu chúng cười là khi nào, lần đầu chúng đau khổ là khi nào? Trong quá trình phát triển của con trẻ, có phải bạn đã quá bận rộn công việc đến mức đêm về thì con đã ngủ, sáng đi sớm thì con vẫn đang mơ? Trẻ con mỏng manh và nhạy cảm, chúng luôn cần sự quan tâm đúng thời điểm của bố mẹ. Bạn không thể hỏi han con 1 – 2 câu coi như xong nhiệm vụ.

Nhà tâm lý học Arnold Gesell đã từng nói: “Con người bị tướt đoạt tình yêu của bố mẹ sẽ mang trong lòng một khiếm khuyết khiến cảm xúc không cân bằng”. Bố mẹ nên nhớ rằng, so với đời sống vật chất phong phú, thì sự yêu thương và quan tâm của bố mẹ là món quà ấm áp và to lớn nhất không gì có thể thay thế.

Xem thêm  Phụ nữ sinh vào 5 ngày âm lịch này sau 30 tuổi mỗi năm mỗi phát tài, sự nghiệp không những thăng hoa mà gia đạo còn hưng thịnh

(Nguồn: Secretchina)

Jia You/ Helino

Link