Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Mỹ chặn bưu kiện chứa bom gửi đến nhà Clinton và Obama

Các nhân viên kỹ thuật phụ trách kiểm tra thư gửi cho gia đình Clinton và Obama phát hiện những thiết bị nổ trong bưu kiện.

Obama (trái) và Bill Clinton tại một sự kiện vận động bầu cử ở New York tháng 6/2012. Ảnh: AP.

Mật vụ Mỹ ngày 23/10 tịch thu bưu kiện được gửi đến nhà Bill và Hillary Clinton ở Chappaqua, Westchester, ngoại ô New York. Ngày 24/10, họ phát hiện bưu kiện khả nghi gửi đến nhà Obama ở Washington, theo AFP.

“Các bưu kiện ngay lập tức được xác định là thiết bị nổ trong quá trình kiểm tra thư và được xử lý phù hợp”, mật vũ Mỹ thông báo và nhấn mạnh nhà Clinton và Obama không nhận những bưu kiện này và không gặp nguy hiểm.

Một quan chức hành pháp cho biết các thiết bị nổ này tương tự quả bom dạng ống được phát hiện tại nhà tỷ phú George Soros ở Katonah, ngoại ô New York vài ngày trước.

Hiện không rõ động cơ của kẻ gửi bom đến nhà các cựu tổng thống và tỷ phú. Chưa có bên nào nhận trách nhiệm. “Vấn đề này đang được điều tra liên bang”, cảnh sát Chappaqua cho biết.

Bill Clinton là tổng thống Mỹ năm 1993-2001. Vợ ông, Hillary, từng là ngoại trưởng Mỹ năm 2009-2013. Bà là ứng viên tranh cử tổng thống năm 2016 nhưng thất bại trước Trump. Obama là ông chủ Nhà Trắng năm 2009-2017.

Xem thêm  Hi hữu: Bố giúp con chế tạo tên lửa để phục vụ học tập nhưng lại khiến cả trường sơ tán vì nghi bị khủng bố

Bill (trái) và Hillary Clinton tại chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Ảnh: Reuters.

Phương Vũ – Theo VNE

Link gốc