Thứ Bảy, Tháng Tư 13
Shadow

Nghệ sĩ phản ứng gay gắt với Tùng Dương: “Đầu tư 1 tỷ Tùng Dương cũng không hát nổi một câu Bolero”

nghệ sĩ, gay gắt, Tùng Dương, bolero, ca sĩ

Sau khi đưa ra phát ngôn “Già trẻ lớn bé đắm đuối nhạc Bolero đúng là sự thụt lùi”, Tùng Dương đã nhận phải những phản ứng gay gắt của những ca sĩ, nhạc sĩ đang theo đuổi và yêu mến dòng nhạc này.

Hồ Quang Tám – một ca sĩ có tiếng trong dòng nhạc Bolero miền Bắc đã đưa ra quan điểm trước nhận định của Tùng Dương: “Bolero là loại nhạc người ta hát cả nửa thế kỷ rồi, sao mà dập nổi. Sóng thần mà tấm liếp đòi ngăn. Không dập được thì các em nói càn.

Mà nói sòng phẳng thì có đầu tư 1 tỷ Tùng Dương cũng không thể hát nổi một câu Bolero. Không thể ra chất được, không hợp gu, thì không thể mạo hiểm mà dám trình bày.

Tùng Dương có khả năng riêng, có tố chất riêng. Nhưng để nói về Bolero – dòng nhạc mà nhiều thế hệ đã ngấm thì Dương cũng như nhiều nhạc sĩ hay nhà nghiên cứu không thể lật ngược và xóa tan được. Vả lại, Dương bảo rằng Bolero chỉ là hoài niệm thì sai rồi”.

nghệ sĩ, gay gắt, Tùng Dương, bolero, ca sĩ

Hồ Quang Tám: “Đầu tư 1 tỷ Tùng Dương cũng không hát nổi 1 câu Bolero”

Còn nghệ sĩ hài Vượng Râu (Nguyễn Công Vượng) – một người cũng rất yêu mến dòng nhạc trữ tình này cũng mới đăng trên Facebook một dòng tâm sự khá gay gắt.

Tuy không chỉ đích danh người nói đến, nhưng qua cách anh nói, mọi người đều đoán được lý do xuất phát từ câu nói đã châm ngòi cho cuộc chiến với những người yêu mến Bolero.

Xem thêm  Khởi tố, bắt khẩn cấp ca sĩ nhét tỏi vào miệng khiến bạn gái tử vong

Vượng Râu cho biết anh đã nghe Bolero 30 năm nay rồi, và cho rằng chỉ những kẻ “trưởng giả học làm sang” mới chê bai dòng nhạc này.

“Những nhạc sĩ bất tài hay ca sĩ bất tài thì chê nhạc Vàng. Nhưng để viết được một bài nhạc Vàng sống nhiều chục năm từ đời này sang đời khác chỉ có văn minh mới làm được! Những người không làm được thường hay nói là bình dân, nhạc sến, nhạc thấp.

Mình nhà quê nghe nhạc Vàng 30 năm nay rồi. Nói thế đủ hiểu!”, Vượng Râu bức xúc.

nghệ sĩ, gay gắt, Tùng Dương, bolero, ca sĩ

Nghệ sĩ hài Vượng Râu cũng không đồng tình với quan điểm của Tùng Dương

Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Lệ Quyên cũng bày tỏ thái độ gay gắt với phát biểu này của Tùng Dương. Đàm Vĩnh Hưng thì cho rằng Tùng Dương đang “ảo tưởng cho mình là ai đó ghê gớm lắm“, và động thái của Tùng Dương chỉ thể hiện sự hoảng sợ trước “trào lưu thừa sức mê hoặc lòng người”.

Còn Lệ Quyên thì đưa ra lời thách thức: “Hát thử một bài Bolero đàng hoàng xem, nhiều ai đó sẽ cúi rập đầu bái phục, có điều làm không nổi, cho nên cái cơ hội rập đầu đó coi bộ phải để kiếp sau. Khổ thật, cứ vậy hoài, không sợ mọi người nói ganh tỵ ta?”.

Theo Soha