Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Những thói quen tưởng tốt nhưng gây hại khi làm buổi sáng

Bạn nên cho phép mình lười khi không gấp ngay chăn màn, hay đánh răng buổi sáng, bởi làm chỉ có hại hơn mà thôi.

Thực tế buổi sáng có nhiều thói quen bạn nên cho phép mình lười, giữa cái thời điểm thời gian quý như vàng này, theo Brightside.

1. Mất thời gian vào trang phục

thói quen, gây hại, buổi sáng

“Nay mình mặc gì, kết hợp chiếc váy này với áo nào?”, không ít đàn ông và phụ nữ đang tốn nhiều thời gian trước tủ quần áo. Việc phí phạm thời gian chọn trang phục là không cần thiết.

Để giúp việc lựa chọn quần áo nhanh gọn hơn, hãy giảm thiểu số lượng quần áo trong tủ. Steve Jobs hay Mark Zuckerberg là một ví dụ, quần áo của họ thường là các màu trung tính, với một kiểu dáng quen thuộc.

2. Ăn sáng xong đánh răng luôn

thói quen, gây hại, buổi sáng

Sau khi ăn men răng của chúng ta yếu hơn, đặc biệt là sau khi ăn hoa quả hay uống soda vì trong đó có chứa thành phần của axit citric và axit photphoric. Vì thế đừng đánh răng sau khi ăn, chỉ cần súc miệng bằng nước hoặc dùng chỉ nha khoa là được. Nếu bạn không tự tin khi không đánh răng mà đi làm thì hãy đánh sau khi ăn 30 phút.

3. Gấp chăn màn ngay sau khi dậy

thói quen, gây hại, buổi sáng

Gấp chăn màn ngay sau khi thức dậy tưởng chừng là ngăn nắp nhưng vô tình lại tạo ra môi trường sống cho các loại rận, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi. Lý do vì hơi ẩm từ cơ thể toát ra bám vào chăn ga vẫn chưa bay hơi hết. Các nhà khoa học khuyên chỉ nên gấp khi chăn đã khô ráo.

Xem thêm  Đây đích thị là 5 thói quen tắm bạn không nên tiếp diễn hằng ngày nữa, nghe lý do cũng đủ khiếp sợ

4. Tắm nước nóng

thói quen, gây hại, buổi sáng

Theo một bác sĩ của Đại học Harvard, tắm buổi sáng sẽ giúp tinh thần minh mẫn hơn và cho bạn một ngày làm việc đầy năng lượng, có nhiều ý tưởng sáng tạo. Tuy nhiên buổi sáng chúng ta thường có thói quen tắm nước nóng, nhưng nước nóng lại có tác dụng thư giãn, tắm xong khiến bạn chỉ muốn ngả lưng mà thôi.

Vì thế các chuyên gia khuyên nếu tắm buổi sáng, bạn nên tắm nước lạnh. Nó giúp tinh thần bạn sảng khoái và giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn, nó cũng tốt cho làn da bạn khi đi ra khói bụi, nắng nóng cả ngày bớt bị khô hơn.

5. Dùng điện thoại khi đi toilet

thói quen, gây hại, buổi sáng

Từ khi có smartphone, nhiều người có thói quen “cắm rễ” trong toilet. Một ngày phụ thuộc vào buổi sáng, vì thế đừng phí phạm thời gian đi tọc mạch đời sống riêng của người khác. Dành thời gian đó cho bản thân và gia đình bạn.

6. Ăn ngũ cốc

thói quen, gây hại, buổi sáng

Trung bình, khẩu phần 50 gram ngũ cốc sẽ chứa khoảng 4 thìa đường. Ăn nhiều đường vào buổi sáng sẽ làm máu nhiễm insulin, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và lờ đờ. Thêm vào đó sữa, sữa chua và hoa quả ăn kèm cũng không tốt vào buổi sáng.

Nhà dinh dưỡng học Chelsey Amer cho biết, thà ăn một miếng pizza vào buổi sáng còn tốt hơn là ăn ngũ cốc, bởi pizza có chứa protein, chất béo và hyđrat cacbon. Ăn một miếng pizza đã đủ chất rồi.

Xem thêm  ‘Buông bỏ’ là cảnh giới của bậc trí giả, ‘Buông thả’ là sai lầm của kẻ vô minh

7. Uống cà phê đen

thói quen, gây hại, buổi sáng

Uống cà phê đen vào buổi sáng sẽ làm tăng nồng độ cortisol trong máu, khiến tâm trạng của chúng ta bồn chồn. Còn nếu uống cà phê khi đang đói, bạn dễ bị viêm dạ dày.

Theo các nhà khoa học, thời điểm uống cà phê tốt nhất là 3 đến 4 tiếng sau khi thức dậy. Tuy nhiên, nếu buổi sáng bạn muốn uống thì nên thêm sữa để tránh làm hại dạ dày.

Theo Vnexpress