Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Nỗi ám ảnh kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Đi du lịch từ lúc nửa đêm, tới biển chỉ thấy “biển người”

Đi lại mệt mỏi, tới biển cũng chỉ thấy “biển người”. Ảnh: Thu Hà

Rời lịch khởi hành, thậm chí dậy sớm để lên đường nhưng vẫn không thoát tắc đường. Đây là cảnh không ít gia đình gặp phải trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 30/4 – 1/5.

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5). Chính vì thế, nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, các cửa ngõ tại TP.HCM, Hà Nội đều “tê liệt” vì lượng người ùn ùn đổ ra đường để về quê, đi du lịch.

Trong đó, các bến xe “điểm nóng” như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm ước tính lượt khách tăng từ 150% đến 300% so với ngày thường. Một số tuyến đường có lượng hành khách tăng mạnh như Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên…

Đi lại kỳ nghỉ lễ kéo dài luôn là nỗi ám ảnh. Ảnh: Thu Hà

Chính vì thế, đi lại trong kỳ nghỉ lễ giữa “biển người”, “biển xe cộ” đông như kiến luôn là nỗi ám ảnh của các gia đình, đặc biệt là gia đình có con nhỏ. Họ đã lên nhiều phương án để “thoát tắc” nhưng thực tế, không ít người vẫn phải thốt lên “quá mệt mỏi” khi di du lịch ngày nghỉ lễ.

Tài xế mệt mỏi xuống xe chờ “thoát tắc” tại Ninh Bình ngày 28/4. Ảnh: Thu Hà

Nhiều năm nay, cứ đến kỳ nghỉ lễ là gia đình anh Nguyễn Minh Khang (Q. Hà Đông, Hà Nội) chọn phương án “ở nhà cho lành”. Con nhỏ, sợ đông đúc, vợ chồng anh chủ trương nghỉ lễ ở nhà để trẻ nhỏ không bị mệt.

Xem thêm  Đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng lên 12%, nước ngọt chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Tuy nhiên, năm nay, anh Khang quyết định đưa vợ con đi biển Cửa Lò vì vợ con đều thèm không khí ở biển. Hơn nữa, theo tính toán của anh thì địa điểm du lịch xa nên sẽ không quá đông như Đồ Sơn, Sầm Sơn, Hạ Long.

Để tránh tắc đường, anh lên đường muộn một ngày, chứ không đi ngay vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Xe khách, xe du lịch, xe gia đình nối đuôi nhau rời thành phố. Ảnh: Thu Hà

Chia sẻ với PV Phụ nữ Sức khỏe, anh Khang cho hay: “Gần 1h30 chiều, cả đoàn mới tới biển Cửa Lò. Tưởng biển ở đây vắng, hóa ra chỉ thấy “biển người”,

Đông đúc nhất là đoạn đường đi qua Ninh Bình, gia đình anh “dính” tắc đường tới 4 lần. Kinh khủng nhất là khi đi qua cầu cùng một lúc có hai vụ va chạm xe ô tô. Dự kiến 12h trưa sẽ tới nơi nhưng tăc đường đã khiến thời gian bị đội lên tới một tiếng rưỡi.

“Không muốn chịu cảnh tắc đường thì chỉ có cách đi du lịch từ nửa đêm. Lên đường muộn giờ nào là tắc giờ đó”, anh Khang bộc bạch.

Một vụ va chạm, tài xế đứng lại cãi nhau là tắc đường. Ảnh: Thu Hà

Theo ghi nhận của PV, đây là tình cảnh chung của rất nhiều gia đình trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay. Dù có xe riêng, rời lịch khởi hành muộn một ngày nhưng họ vẫn phải “phát khóc” vì cảnh tắc đường.

Anh Nguyễn Bá Chí, quê ở Ba Vì cho biết, gia đình anh cũng phải lên đường từ 4h sáng để về quê ở Hà Tĩnh. “Nhà nào cũng có con nhỏ. Tắc đường, say xe, trẻ con đứa nào cũng mệt thườn thượt. Nghỉ lễ thế này khác gì hành xác!”, anh Chí đúc kết.

Xem thêm  Đây là thứ bố mẹ nhất định phải để xa khỏi tầm tay khi chơi với con
Trạm thu phí đông đúc xe cộ qua lại. Ảnh: Thu Hà

Anh Nguyễn Văn Chiến, một du khách đến từ Hà Nội cho biết, đoàn của anh có tất cả bốn xe ô tô. Xuất phát cùng giờ, cùng địa điểm nhưng vì tắc đường nên các xe về đích hơn kém nhau tới nửa tiếng đồng hồ.

“Nhà nào cũng có con nhỏ. Tắc đường, say xe, trẻ con đứa nào cũng mệt thườn thượt. Nghỉ lễ thế này khác gì hành xác!”, anh Chiến bày tỏ.

>>Bí quyết giữ làn da không cháy nắng khi du lịch biển dịp lễ 30.4

Theo Trí thức trẻ soha

Link

Comments are closed.