Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Vụ chi 1 tỷ “gài” ma tuý vào xe ô tô: Công an Hà Nội rút hồ sơ, bắt tạm giam bị cáo

Bị cáo Nguyễn Thị Vân tại phiên xét xử 10/4.

Hiện, Công an TP Hà Nội đã rút hồ sơ vụ án chi 1 tỷ “gài” ma tuý vào xe người yêu từ công an quận Nam Từ Liêm đồng thời bắt tạm giam bị cáo Nguyễn Thị Vân.

Sáng 10/4, TAND quận Nam Từ Liêm đã đưa ra xét xử đối với Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) bị truy tố các tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”.

Khi phiên toà diễn ra được khoảng 2 tiếng, sau khi nghe đoạn ghi âm có liên quan đến vụ án và ý kiến từ Luật sư bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho Nguyễn Thị Vân HĐXX đã tuyên bố trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

Đến ngày 27/4, Văn phòng Cảnh sát điều tra – Công an TP. Hà Nội đã rút hồ sơ từ Công an quận Nam Từ Liêm để thụ lý, điều tra bổ sung, làm rõ động cơ, mục đích phạm tội của các đối tượng trong vụ án này.

Đồng thời, cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Vân, thay vì áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú như trước đây.

Việc bắt tạm giam Nguyễn Thị Vân là phù hợp với trình tự tố tụng của pháp luật, để điều tra khách quan, tránh bỏ lọt tội phạm trong vụ án này.

Ông Nguyễn Văn Thiện tại phiên xét xử 10/4.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Vân và ông Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) chung sống với nhau tại phố Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, Hà Nội.

Xem thêm  Đi làm xa về, chồng thấy vợ âu yếm trai trẻ và quyết định lạ đời đem đến cho ông tất cả

Do có mâu thuẫn tình cảm và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định cho ma tuý vào xe ô tô của ông Thiện để người này bị công an bắt.

Để làm việc này, Vân đã đưa cho Nguyễn Thị Lý (tên nhân vật đã được thay đổi) công tác tại một cục của Bộ Công an phong bì mặt trước ghi số nhà ở đường Trịnh Công Sơn và biển số xe ô tô của ông Thiện và nói trong xe có ma tuý nhờ báo công an bắt.

Sáng 28/10/2016, Vân điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Huyndai đưa ông Thiện đi làm rồi để xe tại phố Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân.

Đến trưa cùng ngày, có một người đàn ông mang ma tuý đến để ở gốc cây trên đường Trịnh Công Sơn và báo cho Vân biết.

Sau đó, Vân đến lấy gói ma tuý bỏ vào cốp trước ghế phụ chiếc Hyundai. Chiều tối cùng ngày, Vân cùng ông Thiện đến khu vực Mỹ Đình để gặp khách. Lúc đi, ả đã báo cho nữ cán bộ công an biết lộ trình.

Nhận thông tin, bà này đã gọi điện cho anh Nguyễn Đình Đô (Tiểu đoàn trưởng thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động), nhắn ôtô của ông Thiện có ma túy.

Sau đó, anh Đô báo lực lượng tuần tra “đón lõng” chiếc xe.

Đến khoảng 21h 30 phút ngày 28/10, ông Thiện lái xe chở bà Vân từ đường Lê Đức Thọ rẽ vào đường Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thì bị cảnh sát cơ động kiểm tra, tìm thấy ma túy.

Xem thêm  Nhóm thanh niên vai u thịt bắp sẵn sàng mặc váy và bikini xuống đường ăn mừng đội nhà thắng tứ kết ASIAD

Tang vật công an thu giữ gồm 4 túi nylon chứa hơn 7,003 gram heroin và 1 túi đựng 1,484 gram ma túy đá.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Vân khai sau do mâu thuẫn với ông Thiện nên nói chuyện với Nguyễn Thị Lý.

Sau đó, nữ công an này bảo sẽ cho ông Thiện đi tù bằng cách để ma túy vào xe, với giá 1 tỷ đồng và Vân đồng ý nên Lý đã bảo người mang ma tuý đến cho Vân để Vân bỏ ma tuý vào xe ô tô của ông Thiện rồi báo cho Lý để Lý báo Công an bắt ông này.

Tuy nhiên quá trình điều tra, Nguyễn Thị Lý không nhận việc chuẩn bị ma tuý đưa cho Vân. Tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ xác định Lý có hành vi đồng phạm với Vân nên cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định tách rút tài liệu liên quan đến nữ công an này và người đàn ông mang ma tuý đến cho Vân điều tra, xử lý sau.

>>Phúc XO khai chỉ đạo nhân viên cho khách mang ma tuý vào quán sử dụng

Theo Trí thức trẻ soha

Link

Comments are closed.