Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Ông Vũ trả lời câu hỏi “Tiền nhiều để làm gì?”: Làm từ thiện, giúp học sinh nghèo nuôi chí lớn!

Trung Nguyên

Vị chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên cho biết số tiền tích luỹ hơn 20 năm qua không chỉ có 2.000 tỷ đồng, số tiền thực tế còn nhiều hơn rất nhiều, thế nhưng đối với ông số tiền đó không phải là vấn đề đáng quan tâm nhất.>>Toàn cảnh vụ ly hôn của Vua cà phê Trung Nguyên

Xem thêm  'Vua cà phê' Trung Nguyên: Nhà này không thiếu tiền

Chiều 1/3, TAND TPHCM tiếp tục xét xử vụ ly hôn và tranh chấp tài sản chung giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Tuy nhiên sau khi xét hỏi yêu cầu phản tố của bị đơn về số tiền 2.102 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của bà Thảo, HĐXX xét thấy cần xác minh các khoản tiền của nguyên đơn trong các ngân hàng, vì vậy quyết định tạm ngừng vụ án để thu thập thêm các chứng cứ.

Trung Nguyên
Vụ án ly hôn của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên tiếp tục được tạm hoãn đến cuối tháng 3.

“Quyền điều hành Trung Nguyên là của Qua thì không ai giành được”Sau khi HĐXX tuyên bố tạm ngưng xét xử vụ án để thu thập thêm các chứng cứ liên quan đến số tiền 2.102 tỷ đồng, ông Vũ tỏ ra khá mệt mỏi vì vụ án tiếp tục bị kéo dài, vị chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên buồn rầu bảo: “Qua chỉ muốn sớm có phán quyết từ toà án vì cảm thấy hết sức mệt mỏi, chỉ muốn dành thời gian để phát triển cho Trung Nguyên”.

Trung Nguyên
Ông Vũ tỏ ra khá mệt mỏi khi phiên toà tiếp tục kéo dài.

 

Khi phóng viên đề cập đến sự minh bạch về số tiền trong tài khoản ngân hàng, ông Vũ thẳng thắng chia sẻ: “Số tiền đó Qua không quan tâm. Hơn 2.000 tỷ đó chỉ là bề nổi thôi, 20 năm qua số tiền lớn hơn như vậy nhiều, nhiều lắm. Nhưng thôi cái đó không phải là vấn đề. Nếu nói bản thân Qua mong muốn điều gì thì có 2 điều mà Qua mong muốn nhất sau khi phiên toà kết thúc đó là: thứ nhất về cá nhân Qua muốn cô ấy tỉnh ngộ, điều thứ hai là hãy để Trung Nguyên được giúp quốc gia đân tộc phát triển toàn cầu, đó là điều quan trọng nhất”.

Trả lời câu hỏi do chính mình “khai sinh” ra: Tiền nhiều để làm gì? Ông Vũ đáp: “Tiền đâu cần phải nhiều làm chi, Qua dùng tiền đó để làm từ việc thiện, giúp các em học sinh nghèo nuôi chí lớn, cái đó nó quan trọng và bền vững lắm nghen, mình giúp các em để các em có thể phát triển tài năng của bản thân”.

Trung Nguyên
Tiền nhiều để làm gì? Với ông Vũ tiền nhiều để ông giúp những người trẻ có chí hướng phát triển bản thân.

 

Đề cập đến câu chuyện phân chia số cổ phần các công ty mà vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên đang nắm giữ, ông Vũ cười bảo: “Nếu toà án chia 50 – 50 thì Qua cũng đành nghe thôi. Cuộc đời mà chẳng ai biết trước sẽ xảy ra điều gì, tuy nhiên quyền điều hành Trung Nguyên là của Qua, là của Qua thì không ai giành được.

Qua nói một điều như thế này: Từ khi kiến tạo loài người cho đến nay, trời chưa bao giờ đích thân huấn luyện ai, dạy ai, thử thách ai đến cùng cực như Qua. Nếu ở thế giới của anh chị em 1 giây là nhỏ nhất, thì ở thế giới vi tế, 1 giây được chia thành 84.000 satna, Qua phải chịu bao nhiêu đau đớn, bạo ngược như vậy để nhận được ánh sáng, ông Trời cho Qua cái tạo hoá xưa nay giấu loài người, kể cả trường sinh bất tử, tất cả mọi thứ vua chúa đi kiếm tìm, hãy nhớ điều này mà Qua nói hôm nay, điều này quan trọng lắm!”

Hơn 2.000 tỷ đã “bốc hơi” đi đâu?Theo đại diện pháp luật của bà Thảo, số tiền 2.102 tỷ tại 3 ngân hàng Eximbank, BIDV và Vietcombank (chi nhánh TP.HCM) được xác minh vào năm 2016 và hiện tại thì số tiền hiện không còn. Tuy nhiên ông Vũ cho rằng số tiền này là tài sản chung của hai vợ chồng tích lũy 20 năm chung sống.

Đề cập đến vấn đề này, bà Thảo bày tỏ quan điểm: “Phải đặc biệt lưu ý là chỉ chia tài sản ở thời điểm hiện nay thôi, ví dụ như khi lấy nhau vợ chồng có 1.000 tỷ chẳng hạn, nhưng đến ngày ly hôn chỉ còn 1 tỷ thôi thì chỉ chia 1 tỷ thôi, chứ không thể nào chia 1000 tỷ được, rất là hoang tưởng”.

Trung Nguyên
Bà Thảo chia sẻ quan điểm chỉ chia những tài sản hiện đang có, chứ không chia tài sản trong quá khứ.

Về vấn đề này, Luật sư Hoàng Anh Tuấn (Luật sư của bà Thảo) nói: “Số tiền này tồn tại trong thời điểm quá khứ, như toà đã nêu là trong gian đoạn 2015 – 2016, chứ không phải trong thời điểm hiện tại. Mà như quý vị cũng đã biết trong gia đình bà Thảo có rất nhiều việc chi tiền như đầu tư vào công ty, cho các con đi học, hay tiền chuyển cho mẹ chồng (khoản chuyển cho mẹ chồng là gần 1.000 tỷ đã nêu trước đây), thế thì để làm rõ số tiền đó thì phải làm rõ nguồn gốc tạo lập ra sao, thời điểm này còn hay không, và quá trình đó được chi tiêu như thế nào thì mới có cơ sở để yêu cầu chia”

Vị luật sư nói thêm: “Trước đó, bên bị đơn đã rút đơn yêu cầu phân chia số tiền này, mà khi rút đơn thì toà án sẽ ngừng các hoạt động liên quan đến yêu cầu đó, không thu thập thêm chứng cứ, thiếu các thủ tục đó thì không giải quyết tại phiên toà được. Viện kiểm sát đã nhận định vấn đề này đúng, nhưng Viện lại không đưa ra được giải pháp cụ thể chính vì vậy mà hôm nay hội đồng xét xử mới phải ngừng phiên toà để thu thập thêm chứng cứ liên quan đến số tiền hơn 2.000 tỷ”.

Phiên xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 27/3/2019.

Xem thêm  Ông Vũ trả lời câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì?": Làm từ thiện, giúp học sinh nghèo nuôi chí lớn!
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ không một lần ngoảnh mặt nhìn nhau tại phiên tòa xử ly hôn”]

Theo Trí thức trẻ/SOha

Link