Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Quảng Ninh: Điều tra nghi vấn cô giáo mầm non thả trẻ rơi xuống chiếu

Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí bị UBND phường Hồng Hà ra quyết định tạm đóng cửa vào ngày 12.4, sau khi phát hiện sai phạm bạo hành các cháu. Ảnh: T.N.D

Trường Mầm non tư thục Đồ Rê Mí ở tổ 8, khu 9, phường Hồng Hà, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị UBND phường Hồng Hà ký quyết định tạm đình chỉ hoạt động để xác minh, làm rõ nghi vấn bạo hành trẻ em trên đoạn clip đang phát tán trên mạng xã hội.

Xem thêm  Ăn 'thịt bẩn, gà thối' ở trường mầm non: Số trẻ dương tính với sán lợn tăng lên 124

Xác nhận thông tinvào trưa ngày 13.4, bà Vi Bích Hạnh – Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo TP. Hạ Long cho biết, ngay sau khi đoạn clip ghi lại hình ảnh hai cô giáo lớp học mầm non Đồ Rê Mí có hành vi dùng tay lôi các cháu bé rồi thả tự do xuống chiếu ngủ, nhấc tay và quăng quật các bé, thậm chí giật gối ngủ, Phòng GDĐT thành phố và cơ quan Công an TP. Hạ Long đã vào cuộc, bước đầu xác định cơ sở mầm non này có dấu hiệu hành bạo hành trẻ em.

Cũng theo lãnh đạo Phòng GDĐT Hạ Long, đây là cơ sở mầm non tư thục được UBND phường Hồng Hà cấp phép vào năm 2018. Cơ sở nhỏ này nằm trong khu dân cư và hiện đang trông nom hơn 20 cháu.


Một đoạn clip cảnh cô giáo có hành vi bạo hành trẻ tại trường mầm non Đồ Rê Mí . Ảnh: cắt từ clip

Ông Hồ Ngọc Hoài – Bí thư, Chủ tịch UBND phường Hồng Hà khẳng định: Ngay ngày hôm qua (12.4), UBND phường đã ký quyết định tạm đình chỉ  cơ sở này sau khi nhận được ý kiến phản ánh của cha mẹ các cháu.  Hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ có việc bạo hành hay không và có dấu hiệu vi phạm pháp luật đến đâu.

“Căn cứ vào kết quả xác minh của công an, phường Hồng Hà sẽ ra quyết định thu hồi giấy phép cơ sở mầm non này, xử lý nghiêm, không để những ngôi trường như vậy hoạt động trên địa bàn” – ông Hoài cho biết.

Theo Lao Động

Link