Chủ Nhật, Tháng Năm 5
Shadow

Tin mới nóng, bài báo hay ngày 31/12: Bà mẹ được con trai tặng bất cứ ngôi nhà nào trong năm mới

Giadinh.net điểm tin mới nóng, bài báo hay trong ngày phục vụ quý độc giả không có nhiều thời gian đọc báo mạng – cập nhật liên tục…

tin mới nóng

Dwayne Johnson mang đến niềm vui bất ngờ cho mẹ anh nhân dịp năm mới

Dwayne Johnson (biệt danh The Rock) là nam diễn viên, nhà sản xuất và cựu đô vật chuyên nghiệp người Mỹ. Trên cương vị một diễn viên, hiện anh là một trong những người được trả lương cao nhất, cũng như nổi tiếng và thành công nhất Hollywood. Mới đây anh chia sẻ một video và nó đã được xem hơn 5 triệu lần. Trong video, mẹ của nam diễn viên – bà Ata Johnson (70 tuổi) – ngồi trước cây thông Noel khổng lồ, mở một phong bì và bật khóc khi nhận ra những gì con trai tặng mình. (link đầy đủ).

tin mới nóngNăm mới ta cũng mới – thiền sư Thích Nhất Hạnh

Những ngày cuối năm này, không chỉ các Phật tử, mà nhiều người yêu mến phương pháp thực tập “nhận diện và chuyển hóa nỗi khổ niềm đau” của Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã dành tặng cho nhau những cuốn lịch có thư pháp của thầy. Các cuốn lịch đều có câu “Năm mới ta cũng mới” được họa theo phong cách riêng của thiền sư, để mỗi người chiêm nghiệm…

Cách đây 13 năm, thiền sư Thích Nhất Hạnh lúc đó 80 tuổi lần đầu về lại Việt Nam và thuyết pháp. Sau hơn 15 phút thiền ca, thỉnh chuông, mọi người im lặng và chờ đợi, thầy ngồi nhìn tất cả một lát. “Mọi người hãy mỉm cười đi”, thầy nhẹ nhàng đặt tay lên môi, “Tôi thấy, quý vị ngồi đây căng thẳng quá. Chúng ta hãy cùng buông lỏng cơ thể, mỉm cười”. Không gian vỡ òa trước lời đề nghị dễ thương ấy, ai cũng mỉm cười, hoan hỉ, không còn căng thẳng nữa. (link đầy đủ)

tin mới nóngĐời người ngắn ngủi, chẳng có diễn tập: Tuyệt đối không buông bỏ niềm vui, tuyệt đối không để thua nụ cười

Thứ xa xỉ nhất của đời người chính là một trái tim trẻ thơ hồn nhiên, một niềm tin sống mãi, một thân thể mạnh khỏe, và một người yêu thương mãi mãi tay trong tay. Niềm vui nhất của đời người là một tâm thái tự do, một giấc ngủ ngon lành, một tâm tình vui vẻ hưởng thụ cuộc sống. Đường đã đi qua thì mới biết có dài có ngắn. Việc đã trải qua thì mới biết có vui có buồn. Vị đã nếm qua thì mới biết có chát, có ngọt. Cái gì cũng có thể buông bỏ được nhưng không thể buông bỏ được niềm vui. Cái gì cũng có thể thua được nhưng không thể thua nụ cười. (link đầy đủ)

Xem thêm  Vẻ đẹp khỏe khoắn, gợi cảm của 'Captain Marvel' Brie Larson

tin mới nóngCảng hành khách quốc tế Hạ Long đậm chất kiến trúc Hội An

Dự án Cảng hành khách quốc tế Hạ Long được khởi công tháng 11/2017 với tổng vốn đầu tư 1.100 tỷ đồng. Đây là cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam, được thiết kế bởi Bill Bensley – top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới. Bill Bensley đã chắt lọc và pha trộn giữa tinh hoa văn hóa, kiến trúc Việt Nam và châu Âu, tạo nên khu nhà ga nhìn bên ngoài tựa như một góc phố cổ Hội An. (link đầy đủ)

tin mới nóngNhững chính sách nào được mong chờ trong năm 2019?

Tăng lương cơ sở lên 1,49 triệu đồng, tất cả cán bộ, công chức phải kê khai tài sản, các loại bằng đại học có giá trị tương đương, trêu ghẹo nhân viên hàng không bị phạt đến 5 triệu đồng… là những chính sách mới có hiệu lực trong năm 2019. Trong đó, chương trình hỗ trợ thuốc miễn phí cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để điều trị cho người bệnh sẽ chính thức được áp dụng theo quy định của Bộ Y tế tại Thông tư 31/2018/TT-BYT, sẽ được thực hiện từ 1/1/2019. (link đầy đủ)

tin mới nóngChung kết The Face 2018 gây lùm xùm ngày cuối năm

Tối 30/12, chung kết The Face 2018 diễn ra sau một hành trình dài 3 tháng. Tuy nhiên đêm chung kết lại đang nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ khán giả ở khâu tổ chức. Một chương trình tìm kiếm gương mặt quảng cáo nhưng kéo dài lê thê, thiếu điểm nhấn. Và kết quả đã khiến cho chung kết The Face bị cắt sóng truyền hình trực tiếp vì lố giờ. Đáng nói thời điểm chương trình bị cắt sóng quán quân còn chưa được gọi tên, khán giả phải tiếp tục dõi theo trên sóng livestream. Sự cố này đang được cư dân mạng bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. (link đầy đủ)

Xem thêm  Gần 100 trẻ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh: Thêm hàng trăm trẻ tới Hà Nội xếp hàng để xét nghiệm

tin mới nóngNăm mới ăn uống lành mạnh hơn: Tỷ lệ ung thư ruột tăng 50% trong vòng 10 năm

Ung thư ruột là một căn bệnh về khối u ác tính phổ biến, bao gồm ung thư ruột kết và trực tràng. Tỷ lệ mắc ung thư ruột tính từ cao xuống thấp là trực tràng, đại tràng sigma, manh tràng, đại tràng lên, đại tràng xuống và đại tràng ngang. Trong những thập kỷ gần đây, tỷ lệ mắc ung thư đại trực tràng đã tăng đáng kể. Trong số các khối u ác tính, nó đã trở thành “kẻ giết người” nguy hiểm lớn thứ 3, và bệnh này ngày càng trở nên rõ ràng hơn ở các thành phố lớn. (link chi tiết)

tin mới nóngNgười dân trên thế giới ăn gì để may mắn vào Tết dương lịch?

Theo quan niệm của người Tây Ban Nha, nho tượng trưng cho sự tròn đầy và họ sẽ ăn đủ 12 quả nho khi đồng hồ điểm 12 tiếng theo nhịp chuông. Trong khi đó người Hà Lan ăn Oliebollen là món bánh rán chiên dầu, sau đó lăn qua đường, có nhồi nho khô hoặc quả lý khô. Còn tại Nhật Bản, một trong những món ăn được yêu thích nhất của người dân Nhật Bản trong đêm Giao thừa là mì soba (mì kiều mạch). Họ sẽ ăn món mì này rất chậm, bởi họ quan niệm rằng mì là biểu tượng của tuổi thọ và nếu ăn càng lâu thì sẽ càng tốt, đặc biệt là trong khi ăn không được phép cắn đứt sợi mì. (link đầy đủ)

* Tiếp tục cập nhật tin mới nóng, bài báo hay trong ngày…

Giadinh.net tổng hợp