Thứ Bảy, Tháng Ba 23
Shadow

Toàn cảnh bê bối rúng động Hàn Quốc của Seungri: Mở màn cho cuộc điều tra quy mô lớn cấp chính phủ?

nhóm nhạc Big Bang

Theo nhiều nguồn tin từ phía Hàn Quốc, việc điều tra thành viên Seungri của nhóm Big Bang mới chỉ là mở màn cho một cuộc điều tra quy mô lớn cấp chính phủ sắp tới.

Xem thêm  Seungri (BIG BANG): Từ idol hàng đầu Hàn Quốc, bạn thân của thiếu gia Việt Nam đến nghi phạm môi giới mại dâm, trốn thuế

Mới đây, dư luận được phen xôn xao trước thông tin thành viên út Seungri của nhóm nhạc đình đám Big Bang đang bị điều tra với nhiều tội danh nghiêm trọng.

Trước scandal này, Seungri đã phải tuyên bố giã từ sự nghiệp để bảo vệ danh tiếng cho Big Bang cũng như công ty YG.

Tuy nhiên, theo nhiều diễn biến tổng hợp được, dường như việc điều tra Seungri chỉ là mở màn cho một cuộc điều tra chính trị với quy mô lớn đang sắp diễn ra tại Hàn Quốc.

Toàn cảnh vụ việc cảnh sát chính phủ bắt giữ Seungri vì nhiều tội danh nghiêm trọng

Trong việc này, Seungri gánh chịu nhiều tội danh mang tính vi phạm pháp luật nghiêm trọng, buộc phải ra tòa và đối diện với các mức án hình sự như môi giới mại dâm, tấn công tình dục, lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên, trốn thuế, tàng trữ ma túy và hối lộ.

Cụ thể, đầu năm 2019, một nhân viên tại club hạng sang Burning Sun – nơi Seungri từng quản lý đã vướng lùm xùm bỏ thuốc, tấn công tình dục thô bạo một người phụ nữ. Đúng hôm xảy ra vụ việc, Seungri được cho là đã có mặt tại club và chứng kiến tất cả.

nhóm nhạc Big Bang

Theo camera ghi lại, người phụ nữ bị chuốc thuốc đã cố bám vào laptop của lễ tân, nhưng vẫn bị nhân viên kia lôi vào phòng VIP một cách thô bạo.

Một nhân chứng tên Kim Sang Kyo đã đứng ra tố cáo mọi chuyện, đồng thời tiết lộ thêm việc anh bị CEO của Burning Sun tấn công.

Theo đó, người phụ nữ sau khi bị hành hung đã trốn sau lưng Kim, khiến anh bị CEO Jang cùng đám đông bảo vệ nắm tóc, đánh liên tục vào người.

Sau khi bị lôi về đồn, Kim Sang Kyo tiếp tục bị cảnh sát hành hung và thậm chí còn bị đổ tội tấn công tình dục người phụ nữ kia.

Tuy nhiên, theo đoạn CCTV được công bố, một người khách VIP của Burning Sun đã nắm tóc Kim và hành hung anh trước. Theo nguồn tin, vị khách VIP này còn là người quen của Seungri và được anh dẫn tới club để ăn chơi trác táng.

Trong bản tin News 9 của đài KBS, Seungi đã bị tố cáo chứa chấp hoạt động buôn bán, tàng trữ và sử dụng chất gây nghiện tại club cao cấp do mình quản lí. Anh tổ chức nó tại phòng VIP của riêng mình.

nhóm nhạc Big Bang

Cùng với cáo buộc của KBS, hình ảnh Seungri xuất hiện bên Aena – cô gái từng bị cáo buộc buôn bán cần sa, điều phối hoạt động giao dịch chất gây nghiện ở club Burning Sun càng khiến dư luận phẫn nộ.

Họ khẳng định Seungri là một mắt xích lớn trong việc buôn án và tàng trữ ma túy. Anh thực sự có liên quan tới các hoạt động buôn bán ma túy tại club này.

Ngoài ra, đồng CEO của Burning Sun là Lee Moon Ho đã thừa nhận hối lộ cựu cảnh sát Kang số tiền 20 triệu won (khoảng 410 triệu đồng) để lấp liếm cáo buộc Burning Sun cho trẻ vị thành niên vào club. Vụ việc này được cho là có sự thông đồng của Seungri, khiến anh nhận thêm tội danh hối lộ.

nhóm nhạc Big Bang
Cảnh ăn chơi trác táng với gái lạ ở bar của Seungri

Hiện tại, club này của Seungri đang bị điều tra, còn bản thân anh phải đối diện với cáo buộc về tội tàng trữ ma túy, chứa chấp mại dâm, hối lộ và lạm dụng tình dục với trẻ vị thành niên.

Chưa dừng lại ở đó, Seungri lại tiếp tục bị tờ SBS funE tố môi giới mại dâm cho đại gia và xã hội đen Đài Loan. SBS funE đã công bố loạt tin nhắn làm bằng chứng cho tố cáo này.

nhóm nhạc Big Bang
SBS funE tố Seungri môi giới mại dâm cho đại gia

Theo đó, Seungri bị tố là đã yêu cầu nhân viên họ Kim “sắp xếp chỗ ngồi ở vị trí trung tâm tại club Arena và mang các cô gái đến cùng” cho một nhà đầu tư nước ngoài đến từ Đài Loan.

Vào ngày 10/3, Seungri đã chính thức bị bắt giữ vì nghi án môi giới mại dâm. Được biết, hơn 20 nhân viên cảnh sát của cơ quan cảnh sát Seoul đã bắt đầu lục soát club Arena để tìm kiếm bằng chứng về cáo buộc môi giới mại dâm của Seungri.

Trong suốt 3 giờ lục soát, phía cảnh sát đã thu giữ được các dữ liệu liên quan đến hành động môi giới, cung cấp các dịch vụ mại dâm của Seungri cho các nhà đầu tư nước ngoài.

SBS News tiếp tục gây chấn động khi tung ra loạt tin nhắn chat tố Seungri cùng 2 nam ca sĩ gài camera ẩn để quay lại cảnh quan hệ tình dục với các cô gái. Điều này khiến công chúng vô cùng phẫn nộ.

Chưa dừng lại, trong một tháng qua, Seungri liên tục vướng nghi vấn trốn thuế. Bằng cách khai sai lệch hình thức kinh doanh, Seungri đã lách luật để trốn thuế khi nắm quyền quản lý hai club mang tên Monkey Museum và Love Signal.

nhóm nhạc Big Bang

Mới đây, Sports Chosun suy đoán rằng, Seungri có khả năng đã trốn thuế qua công ty ma ở Hong Kong. Theo đó, vào ngày 30/3/2016, nam ca sĩ đã thành lập công ty mang tên BC Holdings tại Hong Kong.

Cuộc điều tra đã lên tới cấp chính phủ?

Sau khi tổng hợp các tội danh của Seungri, dư luận đã cho rằng, việc bắt giữ và điều tra nam ca sĩ chỉ là khởi đầu cho một cuộc điều tra quy mô lớn cấp chính phủ.

Theo nguồn tin từ phía Hàn Quốc, một nữ nhà báo của SBS đã theo đuổi vụ việc này từ khá lâu, nhưng vì dính líu đến nhiều quan chức cấp cao nên phải “khui” ra Seungri trước để tạo đà truyền thông thông qua sức nổi tiếng của anh.

Từ đó, các cơ quan chức năng mới vào cuộc để điều tra những ông trùm thực sự đứng sau bảo kê cho Seungri.

nhóm nhạc Big Bang

Vụ việc hiện tại đang được giao cho cơ quan công tố và cảnh sát chống tham nhũng điều tra riêng dưới quyền chính phủ vì lo ngại cảnh sát cấp thành phố (tại Gangnam) cũng liên quan tới đường dây mại dâm này.

Thêm nữa, cơ quan điều tra đang tìm ra một đường dây club khác do Yang Hyun Suk (chủ tịch YG) đứng tên có dấu hiệu trốn thuế và hối lộ cảnh sát Gangnam bảo kê.

YG bị nghi là đã tiến hành hủy hết máy tính với tài liệu. Hiện tại, cổ phiếu YG (công ty chủ quản của Big Bang) đang tuột dốc thê thảm.

Tính đến hiện tại, có ba vấn đề đang được cơ quan công tố điều tra xoay quanh Seungri.

Thứ nhất, Seungri và đồng CEO club của anh chỉ đạo nhân viên chuốc thuốc những cô gái đến club rồi dẫn vào phòng VIP cho khách đại gia (ở đây là trùm xã hội đen hoặc quan chức). Một số người bạn của Seungri đã quay lại clip và đăng lên nhóm chat riêng mang tên Kakaotalk.

nhóm nhạc Big Bang

Thứ hai, có khoảng 5 club khác do YG đứng tên đầu tư, Seungri làm đại diện hình ảnh có dấu hiệu trốn thuế bằng cách kê khai sai mục đích kinh doanh và dùng menu giả. Bởi vậy, toàn bộ YG sẽ bị điều tra.

Thứ ba, Điều tra cả cảnh sát Gangnam vì nghi vấn nhận hối lộ để cho qua chuyện trốn thuế, môi giới mại dâm và lạm dụng trẻ vị thành niên.

Thậm chí, đích thân thủ tướng Hàn Quốc đã phải lên tiếng về vụ việc này. Ông nói:

“Từ vụ hành hung ở một hộp đêm tại Gangnam, một loạt bê bối từ buôn bán ma túy, cưỡng hiếp, ăn hối lộ giữa chủ sở hữu và cảnh sát đã bị phanh phui.

nhóm nhạc Big Bang

Tôi mong rằng cảnh sát hãy coi đây là một sự xúc phạm đến danh dự của chính mình để có thể bắt tay vào điều tra kỹ lưỡng toàn bộ những hành vi phi pháp.

Tôi hy vọng các điều tra viên sẽ ghi nhớ trong đầu rằng chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không giải quyết triệt để những mối nghi ngờ liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp, để có thể dốc hết sức mình mà điều tra“.

Xem thêm  Seungri (BIG BANG): Từ idol hàng đầu Hàn Quốc, bạn thân của thiếu gia Việt Nam đến nghi phạm môi giới mại dâm, trốn thuế

Theo Trí thức trẻ/Soha

Link