Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Trên đời có 4 thứ khiến bạn hạnh phúc hơn cả trúng số độc đắc, mãn nguyện cả đời

Tiền rất quan trọng nhưng tiền chưa chắc đã tạo nên hạnh phúc. Gần đây giáo sư tại Harvard đã chỉ ra 4 thứ khiến bạn hạnh phúc và mãn nguyện hơn cả trúng số độc đắc!

1. Bạn bè và gia đình

Có một mối quan hệ chân thành với ai đó là điều vô cùng cần thiết. Hãy chọn bạn 1 cách khôn ngoan và chia sẻ với mọi người những điều bạn muốn.

Thế giới đang phải hứng chịu “dịch cô đơn”, cựu bác sĩ phẫu thuật Hoa Kỳ Vivek Murthy đã viết trong một bài báo vào năm 2017 của báo Harvard Business Review: “Nếu chúng ta không thể xây dựng lại các kết nối xã hội đích thực và mạnh mẽ.

2. Lòng vị tha

Lòng vị tha sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng của những cảm xúc tiêu cực và sự ghét bỏ không lành mạnh. Chỉ số hạnh phúc của bạn sẽ phụ thuộc vào mối quan hệ của bạn đối với những người xung quanh.

Ông đề cập đến Nelson Mandela – tổng thống Nam Phi đầu tiên được bầu cử dân chủ theo phương thức phổ thông đầu phiếu, như một anh hùng thực thụ, người đã làm chủ “nghệ thuật vị tha”.

Năm 1990, khi chiến binh huyền thoại này xuất hiện sau 27 năm ở trong tù, ông đã được hỏi liệu ông có oán giận người đã bắt giữ mình không.

Xem thêm  Phương Mỹ Chi: 16 tuổi em gặp quá nhiều thị phi, ba Quang Lê vạ miệng làm em bị chỉ trích oan!

Nelson Mandela đã trả lời rằng: “Tôi không hề cảm thấy thù hằn hay oán giận ai cả. Sự oán hận giống như uống thuốc độc và nó sẽ giết chết kẻ thù của bạn”.

Bất cứ ai từng bị ngược đãi đều biết rằng sự tha thứ có thể là thử thách đối với họ.

3. Ngủ nhiều hơn để tránh các cảm xúc tiêu cực

Giấc ngủ sẽ ảnh hưởng đến sự nhạy cảm của con người. Nếu có giấc ngủ sâu và ngon, cảm xúc tiêu cực sẽ được giảm xuống. Theo nghiên cứu của Trung tâm BPS Research Digest, những người không ngủ trưa mà làm việc liên tục từ sáng tới chiều, kết quả nhận được là các biểu hiện tiêu cực như mệt mỏi, sợ hãi và giận dữ.

Giấc ngủ sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khỏe và tinh thần. Ngoài ra còn giúp bạn tăng cường khả năng tập trung chú ý, làm chúng ta cảm thấy hạnh phúc, thoải mái hơn.

4. Thường xuyên vận động hơn – ít nhất 7 phút mỗi ngày

Tập thể dục cũng là cách chống trầm cảm hiệu quả. Theo cuốn The Happiness Advantage của Shawn Achor, hai nhóm bệnh nhân được điều trị trầm cảm bằng thuốc hoặc tập thể dục. Thí nghiệm được triển khai trong một năm để theo dõi việc tái phát của bệnh trầm cảm.

Kết quả thực sự bất ngờ! Nếu những người chỉ uống thuốc tái phát bệnh lên tới 38%, và những ai thường xuyên duy trì thói quen tập thể dục thì tái lại bệnh có 9% – một con số chênh lệch không hề nhỏ!

Xem thêm  5 thực phẩm "tẩy sạch" ruột, loại bỏ dầu mỡ, giải độc: Ai ăn đều ruột sẽ được vệ sinh

>>Lá thư của tỷ phú Mỹ gửi con gái yêu và bài học cuộc sống “Không ai nợ con điều gì cả”

Theo Phụ nữa today

Link