Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Trọn vẹn kinh nghiệm du hí Hà Giang để có ‘hành trình hạnh phúc’

Cực kỳ ấn tượng với những cùng đường đèo lắt léo cùng thiên nhiên và con người Hà Giang, Nguyễn Thị Hải Yến đã chia sẻ lại những kinh nghiệm “phượt” vùng đất cao nguyên đá thật chi tiết để có một hành trình hạnh phúc tới mảnh đất này.

Nguyễn Thị Hải Yến (29 tuổi, freelancer) là một người từng du hí nhiều nơi, yêu thích phong cảnh thiên nhiên và thích thú với những vùng đất còn hoang sơ, chưa bị du lịch hóa. Cô cho biết: “Hà Giang là cung đường ấn tượng nhất mình từng đi. So với với những hình ảnh mình từng xem trên mạng thì Hà Giang đẹp và hùng vĩ hơn rất nhiều”.

Skip in 5

Cùng chồng du hí cao nguyên đá 2 ngày 2 đêm, Hải Yến có cơ hội ngắm nhìn mảnh đất địa đầu Tổ quốc và có những xúc cảm đặc biệt. Cô tâm sự thích nhất đèo Mã Pí Lèng và thấy ấm lòng với sự thân thiện, hiếu khách của con người nơi đây. “Đoạn đèo này cực kì đẹp, không biết dùng từ nào tả cho hết. Người dân ở đây rất hiếu khách, chân chất, thật thà nhất là đồng bào dân tộc, mặc dù bất đồng ngôn ngữ nhưng họ vẫn rất nhiệt tình”, Hải Yến cho biết.

Để những người có chung niềm đam mê, sở thích dễ dàng hơn trong việc khám phá Hà Giang, cô gái trẻ đã chia sẻ lại những kinh nghiệm quý giá của mình sau chuyến đi.

1. Đi Hà Giang vào mùa nào?

Yến tìm hiểu thì thấy hầu hết những travel blogger đều nói Hà Giang đi mùa nào cũng đẹp. Nhưng cá nhân cô thì thấy mùa xuân là đẹp nhất vì có muôn hoa đua nở, thời tiết dễ chịu, cảnh sắc tuyệt đẹp. Cô gợi ý nếu muốn “săn” hoa tam giác mạch thì đi tầm cuối tháng 10, muốn ngắm cảnh lúa chín thì đi tháng 9-10.

Xem thêm  Cuối tuần thong dong ghé thăm Hầm Hô – Phiên bản Tràng An ở miền Nam

Chuyến đi Hà Giang của vợ chồng cô là vào giữa tháng 11, tuy hoa tam giác mạch vẫn đang bừng nở cả núi rừng nhưng thời tiết không “chiều lòng người”, mưa nắng thất thường và âm u.

2. Đi bằng phương tiện gì?

Theo cô gái trẻ, từ Hà Nội đi xe khách lên Hà Giang rồi thuê xe máy trên đó là tiện nhất. Vé xe khách có thể đặt trên mạng, giá khoảng 200 ngàn/người/lượt. Đến Hà Giang tìm địa điểm thuê xe uy tín, có hỗ trợ các dịch vụ như chỗ nghỉ ngơi, tắm rửa cho khách nếu xe lên sớm, cho mượn dây buộc đồ, tặng khẩu trang, nước uống, bản đồ du lịch,…

Cô và chồng thuê xe máy để khám phá Hà Giang, giá 150 ngàn ngày thường và 200 ngàn cuối tuần. Hải Yến lưu ý kiểm tra kĩ xe và nên quay video lúc nhận xe để tránh trường hợp xe bị hư hỏng phải đền tiền oan khi trả.

3. Địa điểm tham quan và lịch trình tham khảo

Dù có tham khảo thông tin trên mạng nhưng vợ chồng Hải Yến không đi theo lịch trình cụ thể của ai mà cứ dựa theo bản đồ, thích đâu dừng đó, điểm nào đẹp và thích có thể dừng chân lâu hơn. Lúc nào đói họ kiếm quán ăn, mệt thì dừng lại nghỉ, không gò bó ràng buộc.

Lịch trình có thể tham khảo

Ngày 1: Hà Nội – Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Phó Bảng – Ma Lé

Xe khách đến Hà Giang lúc sáng sớm tầm 4am, bạn nên bảo nhà xe cho xuống chỗ thuê xe máy, nghỉ ngơi vì lúc này trời vẫn tối.

6 giờ sáng dậy chuẩn bị ăn sáng ở Kilomet 0 và chuẩn bị hành trình khám phá cung đường hạnh phúc Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Phó Bảng – Ma Lé (Ghé Dinh vua Mèo, nhà của Pao check in). Trên đường đi có qua núi đôi Cô Tiên, dốc Thẩm Mã nên dừng để chụp ảnh.

Xem thêm  Đến cuối đời nhiều người mới nhận ra một điều rằng: Không cần phải tồn tại để gây ấn tượng với thế giới, sự xuất hiện của bạn là để sống một cuộc đời hạnh phúc

Ngày 2: Ma Lé – Lũng Cú – Đồng Văn – Mã Pí Lèng – Mèo Vạc

Cung đường đẹp nên chuẩn bị máy ảnh đầy pin để “sống ảo”, trên đường có nhiều đoạn có hoa tam giác mạch để “check-in”, một số nơi sẽ mất 10 ngàn tiền chụp ảnh.

Buổi tối các bạn có thể nghỉ đêm tại Mèo Vạc, nếu may mắn đi vào dịp cuối tuần thì nhớ ghé chợ đêm vui chơi, mua sắm.

Thời gian 2 ngày 2 đêm đã trải nghiệm chưa thực sự đủ để Yến và chồng cảm nhận hết về Hà Giang. Cô hẹn trở lại vùng cao nguyên đá này vào mùa xuân để khám phá trọn vẹn cảnh sắc tươi đẹp của vùng đất miền Đông Bắc.

Một số hình ảnh khác trong chuyến đi Hà Giang của Hải Yến:

 Một số lưu ý từ Hải Yến cho chuyến đi Hà Giang thêm trọn vẹn

– Cung đường phượt Hà Giang rất dốc và có nhiều đoạn khó chạy xe, nguy hiểm nên các bạn nhớ dùng đồ bảo hộ đầu gối và khuỷu tay cho an toàn

– Lúc nào cũng mang theo áo mưa và bọc hành lý trong túi nilong để tránh mưa ướt

– Tầm 5 rưỡi chiều trở đi là trời nhá nhem tối, đường đi vắng và rất nguy hiểm nên các bạn nhớ tìm điểm dừng nghỉ sớm

– Lúc thuê xe nên chọn xe số đi cho an toàn, phòng trường hợp phanh xe có vấn đề, nên thuê Sirius đi leo dốc cho khoẻ

– Đến thị trấn nhớ hãy đổ đầy bình xăng, để đảm bảo an toàn hơn các bạn có thể mua thêm 1 chai xăng tầm 1-1,5 lít dự trữ mang theo trên đường.

Theo EmDep

Link gốc