Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Vì Văn Toán nhờ nhóm bạn nghiện bắt cóc nữ sinh giao gà, hứa sẽ trả công bằng tiền và ma túy

Tại nhà của Bùi Văn Công, sau khi cùng sử dụng ma túy, Toán đã nhờ mọi người bắt cóc nữ sinh D. rồi hứa trả công hậu hĩnh.

Xem thêm  Vì Văn Toán nhờ nhóm bạn nghiện bắt cóc nữ sinh giao gà, hứa sẽ trả công bằng tiền và ma túy
Bắt thêm 3 nghi can trong vụ cô gái giao gà bị sát hại chiều 30 Tết, khởi tố tội hiếp dâm”]

Thông tin mới nhất vào chhiều tối 6/4, VKSND tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố và Lệnh tạm giam bị can Vì Văn Toán (SN 1982 ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên), kẻ được xác định cầm đầu, chủ mưu vụ bắt cóc, hiếp dâm và giết hại nữ sinh Cao Mỹ D. (SN 1997).

Theo lời khai của một số đối tượng được báo Bảo vệ pháp luật đưa, vào chiều ngày 4/2/2019 (tức chiều 30 Tết Kỷ Hợi) 6 đối tượng gồm: Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Bùi Văn Công và Vì Văn Toán cùng nhau sử dụng ma túy xong ngồi nói chuyện tại phòng khách nhà Công.

Trong lúc nói chuyện, Toán nói với nhóm các bạn nghiện rằng bà H. (mẹ nữ sinh D.) có nợ tiền của hắn nên muốn nhờ mọi ngừơi bắt cóc con gái bà H. (tức nạn nhân D.) vài ngày để gây sức ép buộc bà H. phải trả tiền cho hắn.

Toán cũng hứa với các anh em xã hội rằng sẽ trả công hậu hĩnh bằng tiền và ma túy nếu sự việc xong xuôi. Thấy vậy nhóm các con nghiện lập tức đồng ý và lên kế hoạch bắt cóc D.

Toán phân công cho đối tượng Vương Văn Hùng hẹn D. giao gà đến khu vực C13, gần nhà hàng Tây Hồ và cẩn thận dặn Hùng thời gian hẹn mua gà phải sau 18h (?). Công có trách nhiệm cùng Lả, Nhiệm, Lường Văn Hùng phục tại điểm hẹn để bắt giữ D.

Sau khi nhận nhiệm vụ được giao, Bùi Văn Công đã đưa Vương Văn Hùng đến chợ cầu Mường Thanh để chỉ mặt Cao Mỹ D.

Đúng như kế hoạch được Vì Văn Toán vạch ra, ngày 4/2, Hùng đến chỗ chị D. hỏi mua gà rồi xin số điện thoại để yêu cầu giao hàng.

Khi nạn nhân giao 13 con gà đến địa điểm mà bọn chúng sắp xếp trước thì Bùi Văn Công và nhóm đối tượng khống chế, dùng côn nhị khúc dây xích sắt siết cổ làm cô gái ngất đi. Sau đó, Lả, Nhiệm, Công và Lường Văn Hùng khiêng D. lên thùng xe tải rồi chở về nhà Công giữ tại đó…

8 nghi phạm trong vụ án mạng ở Điện Biên

Từ 4/2 đến 6/2 bọn chúng nhiều lần cưỡng bức nạn nhân. Trong số những lần gây án, Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) ít nhất 2 lần chứng kiến và nghe tiếng nạn nhân D. khóc lóc kêu cứu nhưng không ra tay ngăn chặn hành vi. Thu cũng chính là người đã đút cơm cho nạn nhân ăn khi các đối tượng giam giữ nữ sinh tại nhà của thị.

Rạng sáng ngày 6/2 (mùng 3 Tết) các đối tượng đã sát hại nạn nhân rồi cùng khiêng xác của D. để tại khu chăn nuôi của ngôi nhà hoang sau đó về nhà Bùi Văn Công để bàn bạc, che giấu hành vi phạm tội và cách đối phó với cơ quan chức năng…

Đến nay, có 9 đối tượng đã bị bắt giữ gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984), trú tại huyện Tuần Giáo, Bùi Văn Công (SN 1975), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Lường Văn Hùng (SN 1991), Lường Văn Lả (SN 1991), trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Văn Dũng (SN 1972, anh trai bị can Phạm Văn Nhiệm), Cầm Văn Chương (SN 1974, cùng ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Riêng nữ bị can duy nhất bị bắt khởi tố tội Che giấu tội phạm là Bùi Thị Kim Thu (SN 1975 – vợ kẻ chủ mưu gây án Bùi Văn Công).

Vợ đối tượng Vì Văn Toán là Vì Thị Thu bị bắt giữ trước đó vì liên quan đến hành vi mua bán ma túy, hiện tại chưa có cơ sở khẳng định Thu có liên quan trong vụ án này.

Theo Trí thức trẻ/soha

Link