Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Vợ chồng Meghan bị cáo buộc đã “lừa dối” công chúng về việc sinh em bé Sussex nhưng đằng sau đó là một góc khuất ít ai biết

Đã 2 ngày trôi qua, kể từ khi em bé Sussex được thông báo đã chào đời, hình ảnh về con đầu lòng của Hoàng tử Harry và Meghan vẫn được giữ kín, khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên.

Trong khi đó, một bộ phận người dân đã lên tiếng chỉ trích vợ chồng Hoàng tử Harry khi đã có hành động “lừa dối” họ. Theo đó, vào trước 14h chiều ngày 6/5, Sky News là trang tin đầu tiên thông báo Nữ công tước xứ Sussex đã chuyển dạ vào sáng nay.

Sau đó, vào lúc 14h cùng ngày, Cung điện Buckingham đưa ra một thông báo ngắn, xác nhận vợ của Hoàng tử Harry đã chuyển dạ, chuẩn bị sinh em bé. Tuy nhiên, khoảng 40 phút sau đó, tin Meghan đã sinh hạ một bé trai khỏe mạnh vào lúc 5h26 phút sáng ngày 6/5, nặng 3,26kg đã xuất hiện rầm rộ trên các phương tiện truyền thông và cũng đã được Cung điện hoàng gia xác nhận ngay sau đó.

Thông báo về việc Meghan chuyển dạ và sinh con bị cho là đã “đánh lừa” người hâm mộ.

Nhiều người cho rằng, họ cảm giác đã bị vợ chồng Meghan “đánh lừa” khi thời gian sinh em bé của Meghan lại được thông báo một cách mập mờ, không đúng trình tự như vậy.

Bên cạnh đó, ngay sau khi Cung điện Buckingham thông báo tin vui, Hoàng tử Harry đã xuất hiện ở Lâu đài Windsor và có cuộc trả lời phỏng vấn ngắn với truyền hình và các trang tin. Hoàng tử Harry chia sẻ thông tin về em bé và Meghan cũng rất ít ỏi và mơ hồ. Không ai biết rõ em bé được sinh ra ở đâu và quá trình vượt cạn diễn ra như thế nào.

Xem thêm  Hoàng tử William và em trai Harry đã không nói chuyện suốt 250 ngày qua vì Meghan

Một số ý kiến cho rằng, Meghan có thể đã nhờ người khác mang thai hộ nên mới sinh con trong bí mật như vậy, ngay đến cả Cung điện hoàng gia cũng không nắm rõ. Một ngày sau khi em bé Sussex chào đời, một nguồn tin thân cận hoàng gia mới cho hay, em bé đã được sinh ra tại một bệnh viên tư nhân sang trọng, đó là Portland. 

Kể từ khi em bé Sussex chào đời, chỉ có Hoàng tử Harry xuất hiện.

Bệnh viện tư nhân nơi được cho là Meghan đã bí mật sinh con.

Trang Daily Mail cho hay, vợ chồng Hoàng tử Harry – Meghan cùng bà Doria đã bí mật lên một chiếc xe hơi bắt đầu hành trình 40 phút di chuyển đến bệnh viện. Họ được hộ tống bởi nhóm vệ sĩ Scotland, chỉ có một số ít người được thông báo. Họ dễ dàng vào bệnh viện mà không bị ai chú ý và sau khi sinh con, Meghan cũng bí mật rời khỏi bệnh viện theo cách tương tự sau khi dành 4 giờ sau sinh ở bệnh viện.

Chi tiết về quá trình sinh nở của Meghan vẫn chưa được công bố. Hình ảnh của em bé vẫn được giữ kín hoàn toàn. Công chúng chỉ biết rằng đó là một bé trai khỏe mạnh, chào đời vào sáng sớm.

Việc Meghan sinh con trong bí mật, kín đáo đã khiến nhiều người cảm thấy mọi thứ thật mơ hồ, giống như bị một cú lừa ngoạn mục. Cặp đôi đã nhận không ít lời chỉ trích, sự than phiền của người hâm mộ về điều này.

Xem thêm  Hé lộ hoàng loạt bi kịch và sóng gió nơi hậu cung hoàng gia Thái Lan

Việc sinh con của Meghan diễn ra thật mơ hồ, thiếu chân thực.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Sarah Vine, việc lựa chọn sinh em bé trong bí mật của vợ chồng Công tước xứ Sussex là có lý do ẩn sâu trong đó. Hoàng tử Harry là người hiểu rõ nhất về mặt tối của cuộc sống hoàng gia khi mọi thứ đều bị phơi bày trước truyền thông và công chúng.

Công nương Diana quá cố đã từng bị giới săn tin rượt đuổi, vô tình gây ra vụ tai nạn thảm khốc đầy ám ảnh. Meghan trước đó cũng trở thành trung tâm của sự công kích, mỉa mai, phân biệt chủng tộc. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho đứa trẻ, tránh ánh mắt soi mói của nhiều người, Hoàng tử Harry và vợ thống nhất giữ mọi thứ trong im lặng. Khi mọi việc đã hoàn thành thì mới thông báo ngắn gọn, đơn giản đến mọi người.

Hành động bảo vệ gia đình nhỏ của Hoàng tử Harry là một hành động bản năng xuất phát từ quá khứ mất mẹ đầy đau buồn và một trái tim nhạy cảm, hết mực yêu thương gia đình của mình. Do đó, thật dễ hiểu khi dù bị chỉ trích nhưng vợ chồng Hoàng tử Hary vẫn quyết phá vỡ mọi quy tắc hoàng gia, lựa chọn giải pháp an toàn nhất.

Link