Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Vợ kẻ chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh giao gà có lý lịch bất hảo như thế nào?

Theo cán bộ điều tra, hiếm có cặp vợ chồng nào có lý lịch đen như vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu. Ảnh: Công an nhân dân


Đối tượng Vì Thị Thu từng bị tuyên án 11 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tối 29/3, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan điều tra tiếp tục bắt giữ thêm đối tượng Vì Thị Thu (SN 1982, tỉnh Điện Biên), vợ của Vì Văn Toán (SN 1981, trú tại thôn Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, là nghi can thứ 9 vụ nữ sinh giao gà bị sát hại)  về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cán bộ điều tra thông tin trên báo Công an nhân dân, hiếm có cặp vợ chồng nào có lý lịch đen như vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu. Khi cơn bão ma túy quét qua, cả Toán và Thu nhanh chóng bật vào và tham gia đường dây bán lẻ, cung cấp cho các con nghiện trên địa bàn.

Năm 1999, khi mới 17 tuổi nhưng cặp đôi “hoàn hảo” đã được giới dân buôn “cái chết trắng” nể phục vì độ liều và chịu chơi. Lười làm, muốn có tiền nhanh, để qua mặt cơ quan chức năng, mỗi “chuyến hàng”, hai vợ chồng đều bàn bạc rất kỹ lưỡng và vô vàn mưu ma chước quỷ…

Năm 2004, dù có hai đứa con đủ nếp tẻ nhưng vợ chồng Toán – Thu vẫn không cưỡng được cám dỗ của ma túy, tiếp tục tham gia bán lẻ ma túy cho đám dân nghiện trên địa bàn. “Đi đêm nhiều có ngày gặp ma”, tháng 2/2008, Vì Thị Thu bị Công an huyện Điện Biên bắt quả tang khi đang ôm 1 gói heroin đi giao hàng. Thu bị tuyên án 11 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Xem thêm  Cuộc sống của 5 chú tiểu bị bỏ rơi, "khuất phục" Trấn Thành - Trường Giang để thắng 100 triệu

Sau khi vợ bị bắt, Toán nằm im vài tuần nghe ngóng, rồi lại tiếp tục bập vào chơi heroin và buôn bán ma túy. Khác với vợ, Toán hoạt động cao tay hơn. “Hàng trắng” được Toán lấy trực tiếp bên Lào, sau đó mang về chia nhỏ bán cho con nghiện.

Nhưng rồi chỉ khoảng 3 tháng sau ngày vợ bị bắt, Vì Văn Toán cũng bị Công an huyện Điện Biên phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh bắt giữ trong một chuyên án khác. Toán bị tuyên 10 năm tù giam…

Vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu. Ảnh: Công an nhân dân

Giữa năm 2017, Vì Văn Toán được ra tù sau khi thụ án 9 năm 6 tháng. Một năm sau, vợ Toán là Vì Thị Thu cũng được ra trại. Không có nghề nghiệp gì, hai vợ chồng đi thuê lại 1ha ruộng của người dân Nà Ngum để cày cấy. Nhà Toán không làm nhà sàn như dân Nà Ngum mà xây cấp 4 bé xíu như cái bếp của gia đình khác…

Thu mới được ra tù vào năm trước, sống với chồng ở Nà Ngum thì tiếp tục lại bị dính vào chuyện buôn bán ma túy.

Trưởng Công an xã Thanh Yên Lò Văn Hương thông tin trên báo Bảo vệ pháp luật cho biết, bản Nà Ngum hiện có 120 hộ, gần 400 khẩu. Nà Ngum chỉ cách biên giới Việt Lào khoảng 10km, là địa danh nóng bỏng về hoạt động của tội phạm ma túy, giáp ranh với những bản trọng điểm về “cái chết trắng” ở Điện Biên, đó là: bản Hạ (xã Thanh Yên), bản Hồng Lếch Cuông (xã Thanh Hưng), bản Pa Mỏ Thổ (xã Thanh Chăn).

Xem thêm  Âm mưu của Vì Văn Toán nhằm bắt giữ, cướp đoạt tài sản nữ sinh giao gà nảy sinh khi nào?

Mối quan hệ bạn bè, ân oán với giới buôn hàng trắng ở Tây Bắc của vợ chồng Thu – Toán đang ẩn chứa nhiều bí ẩn cần được điều tra, làm rõ.

Ngoài ra, trên mạng xã hội đồn thồi về việc Bùi Thị Kim Thu là một tú bà, bắt nữ sinh Cao Mỹ Duyên để bán làm gái mại dâm… Đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên trao đổi trên Bảo vệ pháp luật rằng chưa có căn cứ để khẳng định và Ban chuyên án không phát ngôn thông tin này.

Theo Tổ quốc

Link