Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Vụ nữ cầu thủ đánh nhau: ‘Nếu bị kỷ luật sẽ không còn ai thi đấu’

HLV của đội nữ TP.HCM I Đoàn Thị Kim Chi nói rất lấy làm tiếc khi các học trò và đối thủ Than Khoáng Sản để lại hình ảnh xấu xí trên sân bóng ở Giải VĐQG 2018 vào tối 12/10.

Hình ảnh đánh nhau của hai đội nữ TP.HCM I và Than Khoáng Sản đã để lại ấn tượng xấu với khán giả khi nó được trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia. Chắc chắn rằng Ban kỷ luật VFF sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng với những người liên quan.

Trao đổi qua điện thoại với Zing.vn sau khi mọi chuyện đã được dàn xếp ổn thỏa, HLV của đội nữ TP.HCM I muốn nói lời xin lỗi đến người hâm mộ và khán giả vì phút bốc đồng của cầu thủ hai đội. HLV Đoàn Thị Kim Chi cho biết: “Đó thực sự là hình ảnh không đáng có ở một giải bóng đá nữ”.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc về điều này. Tôi thấy rằng ban huấn luyện của cả hai đội đều phải giáo dục lại ý thức của các cầu thủ của mình. Bản thân tôi chưa coi lại tình huống nên chỉ đánh giá là không quá nghiêm trọng. Hy vọng mọi người tha lỗi”, cựu tuyển thủ quốc gia nữ Việt Nam tha thiết.

cầu thủ nữ Việt Nam
HLV Đoàn Thị Kim Chi xin lỗi vì các học trò gây ra hình ảnh xấu cho bóng đá nữ.

Trên sóng truyền hình, người xem dễ dàng thấy những chiếc bóng áo cam đang cố gắng can thiệp cảnh lộn xộn giữa hai phe áo đỏ (CLB TP.HCM I) và áo xanh (Than Khoáng Sản). Kim Chi cũng làm mọi cách để tách các học trò ra khỏi đám đông nhưng có lúc cũng bất lực.

Xem thêm  Cựu HLV ĐT Việt Nam: HLV Park Hang-seo rất giỏi, năm nay chúng ta sẽ vô địch

HLV Kim Chi cho biết: “Chúng ta cũng biết là nữ cầu thủ thì không có bao nhiêu người, nếu bị kỷ luật sẽ không còn ai để thi đấu. Điều này thực sự rất bất lợi với chúng tôi”. Rất nhiều cầu thủ của nữ TP.HCM I đã tham gia vào tình huống đánh nhau trên sân.

Trước đó, CLB nữ TP.HCM chiến thắng 2-0 trước Than Khoáng Sản và giành quyền vào chơi trận chung kết với Phong Phú Hà Nam. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng là ĐKVĐ đứng trước nguy cơ bị kỷ luật từ Ban kỷ luật VFF. Nếu điều này diễn ra, nữ TP.HCM khó bảo toàn lực lượng trước trận chung kết.

Phía cầu thủ nữ TP.HCM không có ai bị thương tích gì. Tình hình của cầu thủ Than Khoáng Sản cũng ổn định. Ban kỷ luật VFF sẽ chờ báo cáo chính thức từ giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và trọng tài để đưa ra những quyết định chính xác.

cầu thủ nữ Việt Nam
Mỗi lần Than Khoáng Sản và TP.HCM I gặp nhau đều diễn ra rất kịch tính. Ảnh: VFF.

Nguồn cơn là pha vào bóng từ phía sau của cầu thủ Than Khoáng Sản với nữ cầu thủ TP.HCM I, dẫn đến việc hai bên lao vào loạn đả ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu. Mọi chuyện diễn biến nhanh đến nỗi tổ trọng tài không kịp xử lý. Lực lượng an ninh cũng phản ứng chậm, để khán giả tràn xuống sân.

Xem thêm  Người dân mang bia ra uống để chờ vé, VFF phải gửi công văn hỏa tốc nhờ hỗ trợ an ninh

Nếu không có gì thay đổi, trận chung kết bóng đá nữ VĐQG 2018 sẽ diễn ra lúc 16h trên sân Thống Nhất giữa CLB TP.HCM  với Phong Phú Hà Nam.

Theo Quang Thịnh – Theo Zing

Link gốc