Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Vừa bước lên xe hoa thì bị mẹ chồng mỉa ‘Loại mồ côi không ai dạy’, cô dâu lập tức xuống xe hủy hôn

Cuộc đời người con gái, ai mà chẳng muốn tìm được 1 người chồng hết mực yêu thương, che chở và bảo vệ mình. Bên cạnh đó là 1 gia đình chồng luôn thấu hiểu và xem mình như con đẻ.

Thế nhưng, đâu phải ai cũng may mắn chọn lựa đúng đắn, tìm được 1 người chồng, 1 gia đình chồng như ý. Và cuối cùng phải cay đắng hủy hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân chưa kịp bắt đầu trong cay đắng, tủi hổ.

“Hôm nay em kể cho các chị về câu chuyện buồn của em. Nói buồn thì cũng chẳng phải vì biết đâu nhờ quyết định liều lĩnh ấy mà cuộc đời em không bị ‘đâm vào bụi rậm’.

Em mồ côi mẹ từ nhỏ, bố một mình nuôi em khôn lớn. Vì sợ chuyện dì ghẻ, con chồng nên bố không đi bước nữa, ở vậy nuôi em lớn khôn.

Đến 26 tuổi thì gặp anh, một người ở phía công ty đối tác với cơ quan em. Hai bên tiếp xúc vì công việc lâu ngày rồi sinh tình cảm. Anh ấy ở tỉnh khác, cách chỗ em đến 200km. Bọn em yêu nhau gần 1 năm thì tính đến chuyện đám cưới”.

Được biết, phía gia đình chồng sắp cưới của cô ấy cũng khá giả, mở cả cái tiệm vàng to nhất huyện. Dù vậy nhưng không phải là người ham giàu sang, cô chỉ mong muốn có thể kiếm được 1 người chồng cùng quê, sau này ngày lễ hay đến Tết có thể đi lại dễ dàng để chăm sóc bố.

“Ngày về ra mắt, nói thật là em thấy mẹ anh ấy cũng hơi ghê gớm. Chỉ là cảm giác của em thôi. Em tự an ủi rằng chắc họ làm ăn buôn bán lớn nên họ có nét sắc sảo. Vừa đến nhà là bác ấy đã hỏi han em chuyện nhà cửa rồi lương bổng hàng tháng rồi.

Bị mẹ chồng khinh vì mồ côi mẹ, vừa lên xe hoa lại mỉa mai ‘con nhà không ai dạy’, cô dâu lập tức xuống xe hủy hôn. Ảnh: Internet.

Khi biết bố em chỉ là cán bộ xã, mẹ mất sớm, bác ấy cũng nói ý kiểu em như thế thì nữ công gia chánh rồi đối nhân xử thế làm sao mà tốt được. Bác ấy còn bóng gió chuyện nhà gái xa sau này sinh đẻ nhờ cậy gì được đằng ấy. Chuyện này khiến em cũng bực nhưng bác trai ôn hòa và anh ấy cứ nói sang chuyện khác nên em dịu lại”.

Xem thêm  Câu chuyện "Em tôi" và bài học tình thân cảm động: Anh em như thể tay chân, mối quan hệ ruột thịt gắn bó sẽ tồn tại bất diệt

Theo chia sẻ, cô là người chăm ngoan, học giỏi. Không những vậy, cô còn tốt nghiệp Đại học loại tốt và được công ty mời về làm. Thậm chí, lương của cô còn cao hơn chồng, hơn nữa nấu nướng bếp núc cô đều giỏi. Hôm ấy, cô vào bếp trổ tài khiến bố chồng tương lai khen mãi.

“Một thời gian sau thì cưới. Em hơi lăn tăn về mẹ chồng tương lai nhưng người yêu khen mẹ lắm. Em cũng thấy mình suy diễn và cả nghĩ, hơn nữa yêu anh ấy rồi nên chấp nhận kết hôn.

Nói thật với các chị em thương bố lắm. Nhà được mụn con gái giờ lại đi lấy chồng xa đến 200km. Đêm trước ngày rước dâu, hai bố con thức cả đêm nói chuyện, em khóc đến sưng cả mắt.

Lúc lên xe hoa, các chị biết gì không? Mẹ chồng em ngồi sẵn trong xe luôn đấy. Em bất ngờ kinh khủng nhưng nghĩ vì tục lệ đằng trai nên cũng cười gượng chào hỏi rồi bước vào.

Vừa ngồi xuống, em ngoái nhìn ra kính sau để xem bố em đâu rồi, đã lên xe chưa. Chỉ có vậy mà bà liếc xéo xong nói rõ to: ‘Quay lại ngay, ai cho cô quay đầu nhìn về như thế, không ai dạy đi lấy chồng thì phải thẳng đường mà nhìn à, muốn mang xui xẻo về cho nhà tôi đúng không. Đúng là con nhà không ai dạy mà’.

Em choáng váng bàng hoàng luôn các chị ạ. Lúc đó em quay sang nhìn chồng để mong anh nói gì đó xoa dịu. Ai ngờ, anh ta nhìn em nháy mắt rồi cấu tay: ‘Xin lỗi mẹ đi em, đấy là tục lệ rồi. Lại còn khóc thế kia người ta tưởng em bị ép cưới đấy’.

Lúc ấy người ‘suýt’ thành mẹ chồng còn nhấm nhẳng: ‘Tao bảo mày rồi, chọn con A làm ngân hàng gần nhà thì không. Chọn cái đứa mồ côi thì làm ăn gì, lễ nghĩa cơ bản còn không có’”.

Xem thêm  Đắp cao lá vối chữa bỏng, một phụ nữ hoại tử chân, chảy mủ ở vết bỏng

Cô dâu vô cùng bất ngờ và bức xúc khi nghe chính mẹ chồng mình nói những lời cay đắng như thế. Xe khi ấy còn chưa lăn bánh nên cô quyết định bước xuống, chạy đến chỗ xe bố cùng mấy bác trong họ rồi ôm chầm lấy bố mình, và khóc nấc như đứa trẻ.

“Chồng em xuống theo thì em đanh thép tuyên bố hủy hôn. Không biết lúc ấy sao mà dũng khí thế. Nói xong em xách váy chạy thẳng vào nhà. Từ trước đến nay mẹ là ‘điểm giới hạn’ của em, mồ côi mẹ em đã đủ đáng thương rồi.

Không ngờ họ lại nhẫn tâm buông lời như thế. Mọi người nhốn nháo hết cả, bố có vào phòng em hỏi chuyện em cũng chẳng ngại kể hết. Bà dì em nghe thế sôi máu ra cũng nói phải trái với nhà trai đồng ý quyết định của em. Chuyện như phim ấy các chị nhỉ”.

Chẳng thể ngờ được rằng đến ngày cô ấy lại rơi vào hoàn cảnh éo le, gặp phải người mẹ chồng cay nghiệt, tệ bạc đến như thế. Cô ấy đã phải buồn tủi vì không có sự chăm sóc của mẹ từ nhỏ đến lớn, mong muốn lấy chồng được mẹ chồng yêu thương, bù đắp.

Dù thế nào cũng không thể chối cãi cách giải quyết của cô gái vô cùng hợp lý, cộng đồng mạng cũng ủng hộ việc cô chấm dứt cuộc hôn nhân mới bắt đầu trước khi quá muộn.

Nếu cô tình lấy nhau, chịu đựng thì cô ấy sẽ càng khổ sở khi sống chung với người mẹ chồng thế này. Hơn nữa, làm vợ 1 người chồng không thể bảo vệ, bên cạnh vợ những lúc thế này thì bỏ đi có tiếc gì?

May mắn rằng cô ấy đã dũng cảm, dám tuyên bố hủy hôn, mặc kệ những lời bàn tán để bắt đầu 1 cuộc sống mới và lựa chọn lại 1 lần nữa, 1 người đàn ông, người chồng có thể xứng đáng để gửi gắm đến suốt cuộc đời.

Nguồn: Tổng hợp.