Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: “Đổ vỡ là do anh Vũ thay đổi quá nhiều, không còn là anh Vũ ngày xưa”

Bà Diệp Thảo

“Ví như cách ăn mặc của anh ấy, trời đang nóng, trong phiên toà cũng rất nóng mà anh ấy quấn cái khăn rằn cảm thấy rất bức bí, hay như cách nói chuyện cũng thay đổi rất nhiều”, bà Thảo nói.

Xem thêm  3 "hoạt động phá hoại" của bà Lê Hoàng Diệp Thảo qua lời kể của sếp Trung Nguyên

15h40, chia sẻ về tỉ lệ phân chia tài sản, ông Vũ cho rằng bản thân không bình luận mà chỉ chờ phán quyết của tòa án. “Cái gì không phải của mình thì đừng có đòi. Có muốn giành cũng không giành được”, ông Vũ nói.

Còn bà Thảo chia sẻ: Chuyện đỗ vỡ là do anh Vũ thay đổi quá nhiều, không còn là anh Vũ ngày xưa nữa. Ví như cách ăn mặc của anh ấy, trời đang nóng, trong phiên toà cũng rất nóng mà anh ấy quấn cái khăn rằn cảm thấy rất bức bí, hay như cách nói chuyện cũng thay đổi rất nhiều… Và con nhiều thay đổi khác nữa, khi người chồng mình thay đổi như vậy thì bản thân là người vợ khó mà chấp nhận được.

Đến 16h, HĐXX quyết định nghị án và tuyên án vào 1/3.

15h, VKS phát biểu qua điểm: Về cổ phần các công ty mà ông Vũ và bà Thảo đang nắm giữ, VKS có quan điểm tài sản chung của vợ chồng nguyên tắc giải quyết khi ly hôn mà không thoả thuận được thì chia đôi, tuy nhiên có xem xét đến các yếu tố đóng góp công sức của mỗi bên… Tài sản chung được chia bằng hiện vật hoặc nếu không chia được bằng hiện vật thì chia bằng giá trị.

Kể từ khi Trung Nguyên được thành lập đến này bị đơn (ông Vũ) giữ vai trò là người lãnh đạo. Tuy nhiên xét công sức đóng góp của bà Thảo, vừa chăm sóc con cái vừa tham gia các hoạt động của công ty, từ những cơ sở phân tích như trên VKS mong muốn Hội đồng xét xử xem xét phân chia phù hợp để đảm bảo hoạt động của công ty.

Về thu thập chứng cứ, đại diện VKS cho rằng cơ quan công tố đánh giá tòa án thu thập chưa đầy đủ, cơ quan công tố đạt thu thập thêm chứng cứ nhưng quá trình này còn chậm.

Về thủ tục tống đạt yêu cầu đưa vụ án ra xét xử, VKS cho rằng tòa án chưa tống đạt cho hai bên. Tới ngày mở phiên tòa chưa có báo phát qua đường bưu điện nên các ngân hàng vắng mặt ngày 29/1.

Bà Diệp Thảo

Tại tòa, bị đơn rút yêu cầu phản tố số tiền khoảng 2.102 tỷ tiền, vàng tại ngân hàng. Nguyên đơn là bà Thảo không đồng ý, không cung cấp chứng cứ liên quan đến chứng cứ này. Từ đây, VKS đánh giá thủ tục tố tục cơ bản đã được khắc phục nhưng vẫn còn thiếu sót.

HĐXX cho biết theo yêu cầu của ông Vũ, đề nghị tòa xác minh số tiền của bà Thảo tại 3 ngân hàng Eximbank, BIDV chi nhánh TP HCM, Vietcombank. Phía bà Thảo cho rằng đó là tiền phát sinh năm 2015-2016, sau thời điểm này thì số tiền đó không còn nữa.

Đại diện của bà Thảo đặt câu hỏi: “Trong vụ án, xác định tiền không để chia thì cần xem số tiền đó hiện có còn không?”. Phía ông Vũ trả lời rằng: “Đó là tài sản của nguyên đơn, nguyên đơn có tự nguyện rút tiền ra khỏi tài khoản hay không?”.

“Người vợ lo lắng việc gia đình không đi làm được vẫn được tính là có đi làm như người bình thương. Tuy nhiên người nào có đóng góp sẽ chia phần nhiều hơn”, đại diện VKS nhận định. Cơ quan công tố cho rằng bà Thảo khai có góp vốn cho ông Vũ khởi nghiệp nhưng không có bằng chứng chứng minh.

“Xét công sức của bà Thảo, sau khi kết hôn bà Thảo sinh con, nuôi con và tham gia hoạt động của công ty. Bà Thảo này còn là cổ đông, được bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực công ty”, VKS nhận định và đề nghị HĐXX đưa ra 1 tỷ lệ phân chia tài sản phù hợp.

Cơ quan công tố nêu quan điểm giải quyết vụ án chấp nhận yêu cầu đơn ly hôn của Thảo, chấp nhận 1 phần yêu cầu khởi kiện của bà Thảo và 1 phần phản tố của ông Vũ.

Khoảng 14h30, HĐXX bắt đầu vào làm việc, muộn hơn dự định và tuyên bố có một số vấn đề chưa được làm rõ. Đại diện VKSND TP HCM có những lời chất vấn đối với cả ông Vũ và bà Thảo về cấp dưỡng cho con. Cả hai thống nhất cấp dưỡng cho con từ năm 2013 cho đến khi học xong đại học.

Đại diện VKS cũng chất vấn các đại diện ngân hàng, nơi họ gửi khoản tiền mặt vàng trị giá 2.000 tỷ đồng. Hầu hết đại diện các ngân hàng đều cho rằng chưa cập nhật số liệu, không mang theo hồ sơ.

Đại diện ngân hàng BIDV nói: “Hiện chúng tôi không mang theo tài liệu và tôi không nắm được số dư trong tài khoản ngân hàng của họ là bao nhiêu”.

“Kính thưa HĐXX, trong quá trình xét xử chúng tôi đã cung cấp cho tòa án, hiện tại tôi không rõ số liệu mới nhất”, đại diện một ngân hàng khác cũng cho biết.

Bà Diệp Thảo

Chiều 25/2, sau 4 ngày tạm nghỉ, phiên phân xử giải quyết ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi) với nội dung xoay quanh việc phân chia khoản tài sản 7.700 tỷ đồng còn tranh chấp tiếp tục diễn ra. Nhiều người quan tâm việc đại diện VKSND TP HCM sẽ đưa ra hướng giải quyết như thế nào để đề nghị phán quyết vụ án?

Lúc 14h, ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong bộ trang phục quen thuộc đã đến tòa. Ông sẵn sàng trả lời phỏng vấn báo chí. “Trung Nguyên có sụp đổ, Qua cũng không phá vỡ nguyên tắc của mình”, ông nói.

“Những gì xảy ra ở đằng sau nó còn ghê gớm hơn nhiều, nếu đã trải qua những ghê gớm đó thì chuyện hôm nay chẳng là gì, thế nhưng qua phải có mặt ở đây, nếu họ triệu tập mà qua không có mặt thì không được, nói những việc cần vậy thôi, chứ qua không muốn nói”, ông Vũ chia sẻ tiếp.

Trong khi đó, ngồi cách không xa chồng, bà Thảo từ chối trả lời phỏng vấn của các phóng viên.

Trong phần tranh luận của phiên phân xử trước đó, cả hai hầu như đã thống nhất được việc nuôi con, khi tôn trọng quyền quyết định của các con. Ban đầu, bà Thảo yêu cầu chồng cấp dưỡng 20% để nuôi dưỡng 4 con, tuy nhiên sau đó cả hai đã đi đến thống nhất ông Vũ sẽ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm.

Bà Diệp Thảo
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại phiên xử chiều nay.

Về phân chia tài sản, 3 bất động sản đã được vợ chồng ông chủ Trung Nguyên thống nhất phân chia 50/50. Hai vợ chồng này chỉ đang tranh chấp khoản tài sản gần 7.700 tỷ đồng tiền mặt, vàng ở ngân hàng và giá trị cổ phần của Tập đoàn Trung Nguyên .

Với khoản tài sản tranh chấp này, phía ông Vũ đòi phân chia theo tỉ lệ 7/3. Tính theo giá trị thực tế, nếu chia theo tỉ lệ này, bà Thảo sẽ nhận hơn 2.300 tỷ, còn ông Vũ được hơn 5.400 tỷ đồng. Luật sư của ông Vũ cho rằng họ chứng minh được ông Vũ là người sáng lập duy nhất của Tập đoàn, là “linh hồn của Trung Nguyên” nên ông này phải được phần nhiều.

Trong khi đó, bà Thảo không đồng ý, cho rằng phân chia theo tỉ lệ 7/3 không phù hợp, yêu cầu phân chia tài sản tranh chấp theo tỉ lệ 5/5. Luật sư của bà Thảo cho rằng công sức của bà Thảo đóng góp vào Trung Nguyên cũng không thua kém gì ông Vũ.

Bên cạnh đó, luật sư của bà Thảo con có thêm yêu cầu, đó là chia cho bà Thảo 51% (tương đương 2.114 tỷ đồng) cổ phần trong Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên (Trung Nguyên Investment), ông Vũ 39%, phần còn lại là của mẹ và chị gái ông Vũ. Phương án này được luật sư lý giải là nhằm loại trừ khả năng bà Thảo bị ông Vũ loại ra khỏi Trung Nguyên.

Trong khi đó, phía ông Vũ vẫn giữ nguyên tỉ lệ phân chia ban đầu. Ngoài ra luật sư của ông Vũ còn cho rằng bà Thảo đã phát triển một thương hiệu cà phê mới – King Coffee, cạnh tranh với thương hiệu của Trung Nguyên. Với những mâu thuẫn giữa hai vợ chồng, luật sư cho rằng tòa nên giải quyết cho ông Vũ thanh toán cổ phần của bà Thảo bằng tiền, để vận hành phát triển công ty.

Trước đó, trong phần tranh luận cấp dưỡng nuôi 4 con, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhiều lần yêu cầu ông Đặng Lê Nguyên Vũ  chu cấp bằng 20% cổ phần công ty. Qua quá trình tranh luận gay gắt, cả hai đi đến thống nhất đòi ông vũ sẽ chu cấp 10 tỷ đồng/ năm.

Vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên được Tòa TP thụ lý từ tháng 11/2015. Gần 2 năm sau, vào tháng 8/2017, cơ quan tư pháp áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, bảo vệ khối tài sản của ông Vũ và bà Thảo.

Sau nhiều lần hòa giải, vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên đều đồng thuận ly hôn nhưng chưa thỏa thuận được việc nuôi con và phân chia tài sản.

Hồi tháng 9/2018, TAND TP HCM cũng từng mở phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Tuy nhiên, cả bà Thảo và ông Vũ đều vắng mặt, có đơn xin hoãn phiên tòa.

Ngày 22/10/2018, TAND TP HCM ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để thu thập thêm chứng cứ từ các cơn quan chức năng. Ngay sau đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi đơn yêu cầu TAND Cấp cao hủy bỏ quyết định này.

Vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên được Tòa TP thụ lý từ tháng 11/2015. Gần 2 năm sau, vào tháng 8/2017, cơ quan tư pháp áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, bảo vệ khối tài sản của ông Vũ và bà Thảo

Xem thêm  Bà Diệp Thảo đề nghị cưỡng chế thi hành án vì bị 'cản đường' về Trung Nguyên

Theo Trí thức trẻ/Soha

Link 

 

 

 

 

 

Comments are closed.