Chủ Nhật, Tháng Ba 17
Shadow

‘Cạn lời’ vì con toàn bỏ bữa trưa, ông bố nảy ra chiêu độc nhất vô nhị khiến mọi người phải ‘á khẩu’ khi mở hộp cơm ra

con

Con thì hay bỏ bữa trưa trong khi nhà trường vẫn yêu cầu chuẩn bị bữa ăn đầy đủ nên ông bố này đã có một ý tưởng ‘không giống ai’ với hộp cơm trưa của con mình.

Xem thêm  'Ép con học nhiều là cha mẹ mắc bẫy của giáo viên lười'

Chuẩn bị cơm trưa là điều các phụ huynh thường hay làm cho con cái, thế nhưng không phải đứa trẻ nào cũng chịu ngoan ngoãn ăn những bữa cơm bố mẹ mất công làm cho mình. 

Anh Renzo Scarparo (đến từ Úc) cũng đau đầu vì vấn đề này khi cậu con trai mười hai tuổi của anh không còn muốn ăn bánh sandwich vào bữa trưa nữa.

“Thằng bé thường chỉ ăn hết hoa quả và đồ ăn nhẹ, còn bánh sandwich thì vẫn còn nguyên ở trong hộp. 

Khi chúng tôi hỏi tại sao con không ăn hết bánh đi, thằng bé hay lấy những lý do đại loại như: ‘Mẹ nấu bữa sáng ngon hơn cho con rồi; con ăn đồ ăn vặt vào giờ ra chơi và giờ ăn trưa; con không đói vì con thích chơi với bạn, đến thư viện, thiết kế bảng đồ chơi với các bạn khác; khi về nhà con mới đói nhưng lúc này con thích ăn đồ ngon, nóng hổi nhà nấu hơn'”, anh Renzo kể lại.

Trong khi nhà trường vẫn yêu cầu học sinh mang bánh sandwich đi để đề phòng bị đói mà anh Renzo dù có chuẩn bị đồ ăn nhưng con lại không ăn đến. Và một ý tưởng chợt lóe lên trong đầu anh về cách giải quyết vấn đề này.

Đó là thay vì lãng phí bánh sandwich thì anh Renzo tạo ra một chiếc bảnh giả từ giấy nhưng có thể tạo ra ảo ảnh giống như bánh thật.

con

Bốn bước làm chiếc bánh giả của anh Renzo Scarparo để tạo ra một chiếc bánh sandwich trông giống như thật.

“Thành thực mà nói ý tưởng này chỉ đến sau khi vợ tôi không cho cắt đôi miếng bọt biển ra để tạo ảo giác trông giống một chiếc bánh sandwich, vậy nên tấm ảnh mới là lựa chọn thứ hai của tôi”, anh Renzo kể lại.

Con trai anh Renzo không thể cưỡng lại việc nói cho giáo viên biết “mánh khóe” này nhưng thật may mắn là tất cả đều thấy điều này thật hài hước.

“Con trai tôi đã đã nhìn đến hai khi tôi cho nó xem “bữa trưa” của mình và thằng bé nghĩ rằng điều này khá buồn cười. Con có hỏi rằng liệu nó có thực sự được mang hộp cơm này đến trường không?

Thằng bé cho cô giáo thấy phần trên của hộp ăn trưa và cô chỉ nói ‘Được rồi, tốt lắm!’. Sau đó thì thằng bé không chịu nổi nữa đành nói thật hết. 

Tất cả đều cùng phá lên cười, con cũng mang theo một chút đồ ăn nhẹ để có thể nhấm nháp mà không bị đói”.

con

Con trai anh Renzo thích vui chơi hơn là ngồi ngồi ăn trưa.

Anh Renzo cũng nhấn mạnh rằng con trai mình có nhiều thứ để ăn chỉ là không tập trung vào bữa trưa.

“Con trai tôi có một chút kén ăn nhưng thằng bé sẽ thử mọi thứ ít nhất một lần để xem nó thích những món nào. 

Thực sự thì con không quá quan tâm tới bữa trưa ở trường, con thích vui chơi hơn là ngồi xuống và ăn uống. 

Thường thì là con sẽ ăn thật nhanh một miếng hoa quả trong bữa trưa – vừa đủ để cung cấp năng lượng để con có thể tận hưởng giờ ra chơi”, anh Renzo cho biết.

Nguồn: Dailymail, Kidspot

Xem thêm  'Muốn con thành công, hãy để bé thất bại' - bài học của một tổng biên tập

Nhi Trần – Helino

Link