Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Chỉ 20 phút gác chân lên tường mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ trước sự thay đổi của cơ thể

Bạn là người lười vận động nhưng lại muốn vóc dáng của mình luôn luôn cân đối, cơ thể luôn luôn khoẻ mạnh. Vậy làm sao để có thể rũ bỏ mệt mỏi và cải thiện đáng kể tâm trạng, sức khỏe mà không phải luyện tập cực nhọc?

Sau cả ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi, con người rất cần các phương pháp hồi phục sinh lực và xả stress, để có thể có được một giấc ngủ ngon khi đêm về. Và tập yoga là một trong những phương pháp giúp con người phục hồi sinh lực nhanh chóng và dễ dàng. Có rất nhiều bài tập yoga giúp phục hồi sinh lực, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách phục hồi sinh lực với tư thế gác chân lên tưởng vô cùng đơn giản, dễ thực hiện.

Cách thực hiện động tác

Bạn nằm trên giường hoặc trên đệm tập kê sát cạnh tường, cố gắng để mông áp sát vào tường càng nhiều càng tốt, hướng mặt ra ngoài. Lấy cánh tay làm điểm tựa, gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường, hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống dưới đều được. Hít thở ít nhất 10 hơi. Bạn cũng có thể gác chân lên ghế hay đệm dưới lưng một chiếc chăn, một chiếc gối dưới đầu nếu nền nhà cứng.

Bài tập này rất đơn giản, dễ tập nhưng lại có tác dụng giúp bạn rũ bỏ mệt mỏi và cải thiện đáng kể tâm trạng chỉ trong 20 phút ngắn ngủi mỗi ngày. Lưu ý là bạn phải chọn quần áo thoải mái, không chặn hoặc cản trở tuần hoàn máu

Xem thêm  Cách làm dầu gấc nguyên chất đơn giản vừa tốt cho sức khoẻ, vừa giúp da sáng mịn bất ngờ!
gác chân lên tường
Chỉ 20 phút gác chân lên tường mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ trước sự thay đổi của cơ thể 1

Nhiều người mới bắt đầu tập dường như phạm phải những sai lầm phổ biến là: nằm quá xa tường hoặc quá gần với tường. Bạn hãy cố gắng thực hiện đúng động tác và cảm nhận sự khác biệt của cơ thể nhé:

1. Cảm giác nặng nề ở chân bạn sẽ biến mất

gác chân lên tường
Chỉ 20 phút gác chân lên tường mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ trước sự thay đổi của cơ thể 2

Khi bạn đứng lâu hoặc di chuyển nhiều trong ngày, cảm giác sưng và nặng nề ở chân rất dễ xảy ra do tuần hoàn máu kém. Ngoài ra, các bác sĩ cho rằng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như thừa cân, chế độ ăn uống không lành mạnh, mang giày chật, vì thế, vào cuối ngày, bạn nên dành thời giam để tập bài thế dục này để góp phần cải thiện lưu thông máu, chân cũng hoạt động dễ dàng hơn.

2. Ít có cảm giác tê, đau đớn khi mang giày cao gót

gác chân lên tường
Chỉ 20 phút gác chân lên tường mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ trước sự thay đổi của cơ thể 3

Đi giày cao gót giúp tôn lên vóc dáng của người phụ nữ. Tuy nhiên, nếu đi loại giày này thường xuyên, nó có thể làm hại đến vóc dáng và sức khỏe của bạn. Phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi khi đi giày cao gót vì sự phân bố trọng lượng cơ thể kém, trọng lượng dồn cả vào gót chân. Sau một ngày dài đi giày cao gót, bạn có thể cảm thấy đau mỏi ở chân. Vậy thì tại sao khi về nhà bạn không bỏ giày ra, nhấc chân lên tường và thư giãn.

Bạn nên cho chân nghỉ ngơi bằng cách thay đổi vị trí của cơ thể và cải thiện ống dẫn tĩnh mạch. Ngoài bài tập này, bạn cũng có thể xoa bóp đôi chân và tắm nước ấm để lưu thông máu.

Xem thêm  “Yoga 25 kiểu” dành cho người mới tập, loại bỏ tất cả việc đau mỏi ở vai và cổ!

3. Hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ được cải thiện

gác chân lên tường
Chỉ 20 phút gác chân lên tường mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ trước sự thay đổi của cơ thể 4

Nằm ngửa và đưa chân lên tường sẽ giúp dạ dày hoạt động tốt hơn. Việc cung cấp máu cho các cơ quan nội tạng được cải thiện thông qua việc đưa máu từ chân xuống. Nếu tập bài thể dục này thường xuyên, hầu hết các chất dinh dưỡng bạn tiêu thụ sẽ được hấp thu nhanh chóng.

4. Giảm bớt căng thẳng

gác chân lên tường
Chỉ 20 phút gác chân lên tường mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ trước sự thay đổi của cơ thể 5

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, stress có thể là do máu lưu thông lên não bộ chưa đủ. Khi bạn luyện tập động tác này thường xuyên sẽ giúp máu tuần hoàn về não nhiều hơn, giúp bạn làm việc hiệu quả, tinh thần minh mẫn.

5. Chất lượng giấc ngủ cải thiện đáng kể

gác chân lên tường
Chỉ 20 phút gác chân lên tường mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ trước sự thay đổi của cơ thể 6

Một nghiên cứu của đại học Harvard về chứng mất ngủ đã phát hiện ra rằng những người thường xuyên tập yoga sẽ ngủ ngon và sâu hơn những người không tập luyện. Một trong những lý do cho chứng mất ngủ là một cảm giác khó chịu ở chân (chuột rút, nóng rát, hoặc sưng). Nâng chân thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ những triệu chứng này. Nếu có thời gian rảnh, bạn hãy ngâm chân trong nước muối ấm sẽ mang lại hiệu quả cao hơn nhé.

Ngoài việc đem lại hiệu quả cao đối với sức khỏe động tác này còn giúp bạn có được một vóc dáng quyến rũ, nhất là phần đùi và vòng 3 sẽ luôn thon gọn và săn chắc. Bạn đã sẵn sàng

* Theo bestie