Thứ Hai, Tháng Ba 18
Shadow

Vì sao đã có bạn tình, người ta vẫn xem phim sex?

Phát hiện đối tác bí mật xem phim khiêu dâm có thể là một trải nghiệm gây căng thẳng, thậm chí là chấn thương. Nó khiến người kia có cảm giác sốc, thất vọng và thậm chí là bị phản bội.

Tùy từng tình huống, việc xem phim nóng có lợi hoặc gây thêm bất lợi cho mối quan hệ của bạn

SHUTTERSTOCK
Chẳng ai làm lơ câu hỏi vì sao đã có người chung chăn gối, người ta vẫn xem phim khiêu dâm nếu rơi vào tình cảnh nói trên. Các nhà tâm lý học Colin Hesse và Kory Floyd đã trả lời thắc mắc ấy trong bài báo mới đăng trên Tạp chí Quan hệ xã hội và cá nhân.
Hai nhà nghiên cứu đã tuyển chọn 357 người đang trong mối quan hệ có cam kết. Người tham gia trả lời một số câu hỏi liên quan đến mức độ hài lòng về mối quan hệ, mức độ cô đơn, trầm cảm và thiếu thốn tình cảm mà họ cảm thấy, tần suất họ xem phim khiêu dâm, lý do tại sao họ xem phim nóng…
Không ngạc nhiên khi nam giới có tần suất xem phim sex cao hơn nhiều so với phụ nữ. Trung bình, phụ nữ xem phim nóng khoảng 2 lần/tháng, trong khi đàn ông trung bình khoảng 3 lần/tuần.
Họ xem phim nóng kết hợp thủ dâm như một biện pháp giải phóng căng thẳng tình dục, thoát khỏi sự cô đơn và tạo ra các mối quan hệ xã hội. Tìm đến phim sex là cơ chế đối phó khi họ không nhận được tình cảm mà họ cần trong các mối quan hệ, theo PT.
Tuy nhiên, xem phim nóng không phải là nguyên nhân gây ra các vấn đề trong mối quan hệ. Thực tế, xem phim sex thậm chí có tác dụng có lợi. Ví dụ, nhiều người dùng phim nóng và thủ dâm để đáp ứng nhu cầu tình dục của họ khi bạn tình không sẵn sàng quan hệ. Ngoài ra, nhiều cá nhân xem phim sex để tăng hưng phấn trước khi làm tình với đối tác của họ. Tương tự như vậy, một số cặp vợ chồng xem phim sex cùng nhau để tăng cường sự thân mật, theo PT.
Tuy nhiên, khi vợ hoặc chồng giữ khư khư bí mật chuyện xem phim nóng, thì đây có thể là triệu chứng của các vấn đề khác trong mối quan hệ. Như nghiên cứu hiện tại cho thấy, có thể đối tác của bạn xem phim sex vì họ cảm thấy không được đáp ứng đủ nhu cầu tình cảm. Do vậy, đối thoại và lắng nghe khi phát hiện bí mật này là điều cần thiết.
Xem thêm  17 lời trích dẫn đáng ngẫm của Dalai Lama, biết sớm lợi sớm, ai cũng nên đọc